Khai trương “Không gian sách tiếng Pháp” tại Hải Phòng

13:51 10/12/2022

Sáng 9-12, Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hải Phòng phối hợp cùng Thư viện Quốc gia Việt Nam và Tổ chức Quốc tế Pháp ngữ OIF tổ chức khai trương “Không gian sách tiếng Pháp” tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố. Dự Lễ khai trương có bà Kiều Thúy Nga – Giám đốc Thư viện Quốc gia Việt Nam; bà Phan Thị Yên Thanh, cán bộ phụ trách chương trình hợp tác Văn Phòng Tổ chức. Quốc tế Pháp ngữ khu vực Châu Á, Thái Bình Dương tại Hà Nội; ông Dương Ngọc Tuấn – Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy; đại diện các Sở, ban, ngành, đơn vị liên quan cùng đông đảo các em học sinh trên địa bàn thành phố.

Đây là chương trình nằm trong dự án không gian sách tiếng Pháp tại Hà Nội và 8 tỉnh của Việt Nam do Thư viện Quốc gia là chủ dự án, Tổ chức quốc tế Pháp ngữ OIF là đơn vị tài trợ.

Các đại biểu tham dự tại chương trình

Chương trình nhằm quảng bá, phát huy hiệu quả nguồn sách tài trợ. Đồng thời, cung cấp thông tin, tri thức cho bạn đọc về văn hóa, đất nước và con người của cộng đồng Pháp ngữ trên thế giới thông qua các bộ sưu tập sách chọn lọc, góp phần tuyên truyền, quảng bá tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và các quốc gia thành viên cộng đồng Pháp ngữ.

Bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia phát biểu tại chương trình

Tại chương trình Thư viện Tổng hợp Hải Phòng đã tiếp nhận được 728 cuốn sách, gồm 364 tên sách bằng tiếng Pháp thuộc các lĩnh vực khoa học xã hội, kinh tế, giáo dục, ngôn ngữ, khoa học chính xác, khoa học ứng dụng, y tế, nông nghiệp, nghệ thuật, thể thao, văn học, sách tra cứu và sách dành cho thanh thiếu nhi.

Ông Vũ Văn Tuấn, Bí thư Chi bộ, Giám đốc Thư viện khoa học tổng hợp Hải Phòng phát biểu tại chương trình

Theo bà Kiều Thúy Nga, Giám đốc Thư viện Quốc gia, để được lựa chọn là điểm triển khai mô hình “Không gian sách tiếng Pháp," thư viện phải là điểm sáng trong các hoạt động thư viện, có phong trào phát triển văn hóa đọc. Là một trong tám điểm được lựa chọn, Thư viện thành phố Hải Phòng có lợi thế về quá trình hoạt động tiêu biểu trong phát triển văn hóa đọc.

Các đại biểu cắt băng khai trương "Không gian sách tiếng Pháp" tại Thư viện Khoa học Tổng hợp thành phố Hải Phòng

Bà Kiều Thúy Nga đề nghị Thư viện thành phố Hải Phòng tăng cường truyền thông cho người dân thành phố nắm bắt và khai thác tốt nguồn tài liệu sách tiếng Pháp quý này, thông qua các hoạt động như tổ chức triển lãm, chuyên đề, giới thiệu sách... trực tiếp và trên các nền tảng số, đồng thời đẩy mạnh công tác khuyến đọc, lồng ghép trong các chương trình như chuyến xe tri thức, hội thi giới thiệu sách…

Các địa biểu tham quan "Không gian sách tiếng Pháp" 

“Không gian sách tiếng Pháp” sẽ mang đến cơ hội tiếp cận với nền văn hóa, đất nước, con người của cộng đồng Pháp ngữ thông qua các bộ sưu tập sách chọn lọc; góp phần phổ biến tiếng Pháp và Pháp ngữ tại Việt Nam, vì lợi ích của người dân, người học, giáo viên và người yêu mến tiếng Pháp; làm phong phú các bộ sách đã có của các thư viện.

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích