Khám nhà nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương lạm thu đầu năm

10:27 12/05/2018

Ngày 10-5, Cơ quan CSĐT CATP đã tiến hành khám xét nơi ở của Lê Thị Thu Thủy, sinh 1982, ĐKTT: số 6 lô 7 Kiến Thiết, phường Sở Dầu, quận Hồng Bàng, nguyên Hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương, huyện An Dương để phục vụ công tác điều tra, xử lý về hành vi Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

ss

Lê Thị Thu Thủy

Theo tài liệu điều tra: từ năm học 2015-2016 đến đầu năm học 2016-2017, lợi dụng chức vụ là hiệu trưởng trường Tiểu học Đặng Cương, Lê Thị Thu Thủy tổ chức thu nhiều khoản đóng góp của cha mẹ học sinh nhưng chưa được phê duyệt của cơ quan quản lý cấp trên, không nộp vào tài khoản tiền gửi của Trường tại kho bạc mà tọa chi tiền mặt vào các hoạt động trái mục đích thu, không công khai theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nhằm vụ lợi cá nhân và gây thất thoát số tiền lớn. 

Cụ thể, đã nâng giá trang thiết bị để hưởng tiền chênh lệch giá, gồm: 18 điều hòa Tusof; 4 bảng chống lóa Hàn Quốc; 4 tủ tài liệu Hòa Phát...

ss

Nhà của Lê Thị Thu Thủy

Ngoài ra, Thủy còn mở tài khoản cá nhân để nhận và sử dụng các nguồn tài trợ, ủng hộ khác, nhưng không nhập quỹ trường và sử dụng vào mục đích cá nhân. Lợi dụng công tác thu, chi các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2015 – 2016, 2016 – 2017, không nộp vào tài khoản tiền gửi của trường tại Kho bạc mà để ngoài chi tiền mặt không đúng mục đích, không có hóa đơn chứng từ.

ss

Lực lượng CSĐT  công bố Lệnh khám xét

Hành vi của Lê Thị Thu Thủy không chỉ gây bức xúc cho phụ huynh và người dân, ảnh hưởng tới tâm lý học tập của các cháu học sinh trường Tiểu học Đặng Cương học sinh mà còn làm thất thoát số tiền lớn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình ANTT tại địa phương.

ss

Trong quá trình bắt tạm giam, Lê Thị Thu Thủy đã có hành vi ngoan cố không chấp hành yêu cầu của cơ quan điều tra. Tuy nhiên, do tập trung cao lực lượng, triển khai các phương án chặt chẽ, cùng với tinh thần cương quyết đấu tranh với tội phạm, lực lượng Phòng Cảnh sát Kinh tế- CATP đã bắt đối tượng Lê Thị Thu Thủy theo đúng quy định của pháp luật.

ss

Trước đó, ngày 13-9-2017, UBND huyện An Dương đã thành lập Đoàn kiểm tra theo Quyết định số 4058/QĐ - UBND để xem xét làm rõ trách nhiệm của Lê Thị Thu Thủy trong chỉ đạo, điều hành thu các khoản đối với học sinh đầu năm học 2017-2018 như báo chí đã phản ánh.

ss

Số tài liệu, giấy tờ phát hiện tại nhà Thủy

Ngày 19-9-2017, UBND huyện An Dương đã ra Quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với bà Thủy để phục vụ công tác kiểm tra quản lý thu, chi, các khoản đóng góp của cha mẹ học sinh năm học 2017-2018 và quản lý sử dụng viên chức, lao động hợp đồng Trường Tiểu học Đặng Cương.

ss

Số hồ sơ, hóa đơn thu giữ tại nhà Thủy

Ngày 28-11-2017, UBND huyện An Dương đã chính thức công bố quyết định kỷ luật cách chức đối với các sai phạm liên quan đến Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đặng Cương Lê Thị Thu Thủy.

ss

Số đồ vật, giấy tờ tài liệu thu giữ được liêm phong

Ngày 6-2-2018, Cơ quan CSĐT CATP Hải Phòng đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ xảy ra tại Trường tiểu học Đặng Cương, xã Đặng Cương, huyện An Dương.

Quá trình khám xét nơi ở của của nguyên hiệu trưởng lạm thu phí của học sinh nêu trên, cơ quan điều tra thu giữ nhiều đồ vật, giấy tờ tài liệu, có liên quan đến vụ án.

Khắc Đoàn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông