Khẩn trương giải phóng mặt bằng, đảm bảo tiến độ thi công các dự án xây dựng, cải tạo nút giao thông Nam cầu Bính và Hồ Sen – Cầu Rào 2

18:14 14/12/2018

Sáng nay 14-12, đồng chí Nguyễn Xuân Bình, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra tiến độ Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính và Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, quận Lê Chân. Cùng dự có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành; Giao thông vận tải; Tài nguyên và Môi trường; Kế hoạch và Đầu tư; Xây dựng; Tài chính; Văn phòng UBND thành phố và UBND các quận, huyện: Hồng Bàng, Lê Chân, An Dương; các đơn vị đại diện chủ đầu tư, nhà thầu và cơ quan tư vấn cùng dự.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng Nút giao thông Nam cầu Bính, đến nay quận Hồng Bàng đã bàn giao mặt bằng được 26.110,91/103.049,60 (đạt 25,34%); địa phương cũng đã  ban hành Quyết định thu hồi đất và Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ đối với 70 hộ dân, trong đó có 63 hộ dân có đất thu hồi tại phường Sở Dầu và 7 hộ gia đình, cá nhân tại phường Trại Chuối. Tuy nhiên, UBND  quận Hồng Bàng có báo cáo số 393/BC-UBND về việc xem xét hỗ trợ khác đối với các trường hợp có đất bị thu hồi thực hiện Dự án. 

Công tác GPMB thuộc đại bàn huyện An Dương cũng đang bị chậm tiến độ. Đến nay, huyện An Dương mới bàn giao được 1.320,6/13.296,40 (đạt 9,9%). Phần diện tích đất 4.177,50 m2 ngoài đê của hộ ông Trình Hồng Cẩm đã cam kết bàn giao vào ngày 5-12 nhưng đến nay vẫn chưa bàn giao. Nguyên nhân là do hộ gia đình kiến nghị, chưa tính toán bồi thường hỗ trợ phần công đào ao, đơn giá bồi thường tài sản vật kiến trúc, cây cối, hoa màu thấp.

Đồng chí Nguyễn Xuân Bình kiểm tra thực địa và chỉ đạo tại hiện trường thi công Nút giao thông Nam cầu Bính

Chỉ đạo tại hiện trường Dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Xuân Bình  ghi nhận những cố gắng của quận Hồng Bàng trong công tác kiểm kê, đồng thời đề nghị quận cần tiếp tục vận động người dân di dời, bàn giao mặt bằng; hoan nghênh Ban Quản lý Dự án, Nhà thầu, Sở LĐTB&XH đã phối hợp giải quyết được tuyến dây điện tại công trường, đảm bảo an toàn trong thi công. Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu Văn phòng UBND thành phố cùng các địa phương và Sở, ngành liên quan rà soát lại, báo cáo UBND thành phố, Thường trực Thành ủy ngay trong ngày hôm nay về thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND thành phố về tiến độ GPMB, thực hiện kết luận của UBND thành phố về việc bàn giao trên thực tế bảo đảm thi công mặt bằng.

Đối với Dự án đầu tư xây dựng trục đường Hồ Sen – Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã 3 đường Chợ Con, tổng số hộ đã kiểm kê thuộc phạm vi nút giao là 92 hộ, trong đó các hộ trong phạm vi làm đường tránh bảo đảm giao thông là 72 hộ. Hiện nay, chỉ còn duy nhất 1 hộ không nhận tiền đền bù và không cho phá dỡ; quận Lê Chân đã phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ cho toàn bộ các hộ dân còn lại trong nhánh nút đã kiểm kê. Về tiến độ thi công, các hạng mục thi công dầm chính, vòm đảm bảo tiến độ đường găng; các hạng mục thi công mố, tường chắn đang thi công được 50%.

Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố kiểm tra thực địa công trường thi công nút giao đường Hồ Sen - Cầu Rào 2

Qua kiểm tra và nghe báo cáo, Phó Chủ tịch Thường trực ghi nhận những cố gắng của quận Lê Chân trong công tác GPMB; đồng thời nhấn mạnh chỉ đạo của Thường trực Thành ủy phải cố gắng đưa cây cầu vào sử dụng trước Tết Nguyên đán 2019 và bảo đảm hệ thống đèn sáng của cây cầu.

Phó Chủ tịch Thường trực đề nghị quận Lê Chân, Ban Quản lý Dự án, Nhà thầu và Công an thành phố đảm bảo giao thông để quá trình thi công được an toàn và các phương tiện có thể lưu thông. Đề nghị Ban Quản lý Dự án, Nhà thầu, quận Lê Chân, Sở GT&VT cùng rà soát lại toàn bộ các vấn đề của Dự án, chuẩn bị nội dung đầy đủ báo cáo Thường trực Thành ủy trong tuần tới, để bảo đảm tiến độ và chất lượng dự án.

Đối với hộ còn lại chưa bàn giao mặt bằng, Phó Chủ tịch Thường trực yêu cầu các cơ quan chức năng rà soát lại, nếu đã áp dụng hết các khung chính sách thì lập phương án báo cáo thành phố xem xét, xử lý theo đúng quy định của pháp luật để đảm bảo mặt bằng thi công./.

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông