Khẩn trương rà soát, đối chiếu tên của 76 hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34

00:25 13/03/2020

Lúc 23h ngày 12-3, Ts Phạm Thu Xanh, Giám đốc Sở Y tế thành phố đã phát đi thông báo khẩn cấp, đề nghị các đơn vị, các địa phương khẩn trương rà soát, đối chiếu với tên của 76 hành khách (có danh sách kèm theo).

Đây là các hành khách cùng chuyến bay với bệnh nhân số 34. Hiện bệnh nhân này khi về nước đã lây bệnh cho 8 người. Tại Hải Phòng, qua rà soát đã có 9F1 hiện đang chờ kết quả xét nghiệm và nhiều F2 đã đưa đi cách ly tập trung.

Giám đốc Sở Y tế đề nghị các đơn vị triển khai rà soát triệt để, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, cách ly.

Danh sách 76 hành khách trên chuyến bay số hiệu QR 974 của Qatar Airway

Trước đó, ngày 10-3, hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm của Việt Nam đã ghi nhận 1 trường hợp nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất vào ngày 2-3, trên chuyến bay số hiệu QR 974 của Qatar Airway xuất phát từ Doha, Qatar có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19. Trên chuyến bay nói trên có 76 khách (21 người Việt Nam, 55 người nước ngoài).

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Ban chỉ đạo Quốc gia đề nghị Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương chỉ đạo các cơ quan liên quan 

Trong đó, Bộ Công an chỉ đạo công an các tỉnh, thành phố phối hợp chính quyền địa phương rà soát, xác minh tất cả các trường hợp về Việt Nam vào ngày 2-3-2020 trên chuyến bay QR 974 của Qatar Airway, cung cấp thông tin cho cơ quan y tế địa phương để thực hiện các biện pháp theo dõi sức khỏe, cách ly phù hợp, tránh lây lan dịch bệnh…

Hồng Hải

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích