Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong: Phối hợp khánh thành trường mầm non bản Bon (Sơn La)

13:21 15/05/2022

Sáng 13-5, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cùng Nhóm thiện nguyện Từ Tâm và các nhà hảo tâm đã phối hợp tổ chức khánh thành Trường mầm non Phong Lan Mường Khiêng, điểm trường bản Bon (xã Mường Khiêng, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La).
Đại diện cho Nhựa Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Tổng Giám đốc nội chính Công ty Cổ phần Nhựa Tiền Phong phía Nam phát biểu 

Điểm trường bản Bon được khởi công xây dựng từ ngày 2/2/2020 với tổng kinh phí tài trợ 622,110,000 đồng. Trong đó, nhà tài trợ chính là bà Ria Sara ủng hộ 250 triệu đồng, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tài trợ 50 triệu đồng, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm vận động tài trợ 222,11 triệu đồng, nhân dân địa phương chung tay đóng góp 100 triệu đồng...  

Sau một thời gian thi công xây dựng, đến nay điểm trường đã hoàn thành với 1 phòng chức năng, 2 phòng học khang trang, được trang bị đầy đủ về cơ sở vật chất, đồ dùng học tập (như bàn ghế, tủ để đồ dùng, giá để đồ chơi, ti vi, cây lọc nước, xích đu...).

Lễ khánh thành đã diễn ra trong không khí hân hoan, phấn khởi và niềm vui sướng ngập tràn của các cô giáo, các bậc phụ huynh cùng 51 trẻ mầm non ở điểm trường xa xôi này. 

Tại lễ khánh thành, đại diện cho Nhựa Tiền Phong, ông Nguyễn Ngọc Tâm, Phó Tổng Giám đốc nội chính Công ty Cổ phần Nhựa Tiền Phong phía Nam cho biết: Nhựa Tiền Phong với lịch sử hình thành mang đầy ý nghĩa từ phong trào "Kế hoạch nhỏ" của thiếu niên nhi đồng. Ngoài nhiệm vụ phát triển sản xuất kinh doanh, công ty luôn hướng tới việc chăm lo cho thế hệ trẻ, đặc biệt là giúp đỡ những trẻ em ở những vùng khó khăn. 

Chúng tôi hy vọng với ngôi trường mới, các em học sinh nơi đây sẽ có điều kiện học tập tốt hơn, an toàn hơn. Chúng tôi hiểu rằng đầu tư cho trẻ em là đầu tư xây dựng bền vững cho tương lai, không chỉ cho riêng các em và gia đình, mà còn là cho địa phương cũng như cho đất nước.

Ông Phạm Minh, Trưởng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại lễ khánh thành, ông Phạm Minh, Trưởng nhóm Thiện nguyện Từ Tâm chia sẻ: Trong bầu không khí vui tươi phấn khởi của buổi lễ hôm nay, chúng tôi không chỉ mong muốn mang lại những kỉ niệm thật đẹp cho các em khi đến trường mà còn mong muốn mỗi ngày đến trường là một ngày vui đối với các em. Ngoài hỗ trợ xây trường, các Mạnh Thường Quân của nhóm Thiện nguyện Từ Tâm còn trao tặng hàng chục suất quà đến cho các em nhỏ gồm quần áo, bánh kẹo, đồ chơi...

Và cứ thế, cứ thế…, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm lại tiếp tục cuộc hành trình của mình. Những ngôi trường mới sẽ tiếp tục được gây quỹ ủng hộ, mang niềm vui và hy vọng mới đến những vùng đất trên khắp mọi miền tổ quốc. 

Chị Nguyễn Thị Mai Thoa, Ban Marketing Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong cho biết: Là người thường xuyên đồng hành cùng các chương trình thiện của công ty, tôi thấy việc xây dựng điểm trường mới khang trang là món đầy ý nghĩa đối với nhà trường, là động lực giúp cô - trò nhà trường thêm nỗ lực trong sự nghiệp chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng thế hệ mầm non tương lai.
Hi vọng rằng, những điểm trường gỗ tạm, xập xệ đang còn tồn tại ở những vùng sâu, vùng xa sẽ sớm được thay thế bằng những mái trường khang trang, kiên cố. Chúng tôi, những cán bộ, công nhân viên của Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn mong rằng sẽ tiếp tục lan toả những giá trị tốt đẹp này tới cộng đồng trong tương lai.
Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm cùng các nhà tài trợ cắt băng khánh thành
Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, nhóm Thiện nguyện Từ Tâm cùng các nhà tài trợ  tại lễ khánh thành
Trao quà tặng các em học sinh điểm trường bản Bon

Tham dự buổi lễ, chị Đinh Thị Nhung, thành viên đồng sáng lập nhóm Thiện nguyện Từ Tâm bày tỏ niềm vui mừng khi tận mắt chứng kiến công trình điểm trường mầm non bản Bon đã được hoàn thành đảm bảo chất lượng để đưa vào sử dụng, đáp ứng nguyện vọng của các thầy cô giáo, nhân dân, chính quyền địa phương. Những nụ cười hồn nhiên trong trẻo của trẻ thơ khiến cho nỗi mệt mỏi sau chặng bay từ TP HCM và chuyến xe vượt qua gần 300km của các thành viên trong nhóm dường như tan biến.

Chị hy vọng, công trình sẽ giúp Trường mầm non Phong Lan Mường Khiêng có điều kiện để “dạy tốt, học tốt”, các em học sinh có điều kiện để vui chơi, sinh hoạt, học tập, phát triển đầy đủ về thể chất, trí tuệ. 

.

Thay mặt Trường mầm non Phong Lan Mường Khiêng, Hiệu trưởng Phạm Thị Lan bày tỏ niềm vui, lòng biết ơn đối với Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, Nhóm thiện nguyện Từ Tâm và các nhà hảo tâm cũng như sự quan tâm của chính quyền địa phương đã tạo điều kiện cho cô trò tại điểm trường bản Bon được đón nhận ngôi trường mới hôm nay.

Điểm trường bản Bon trước khi được xây mới
.

Cô Hoa cho biết: Trường mầm non Phong Lan Mường Khiêng có 8 điểm trường nằm, rải rác ở các bản, trong đó điểm trường bản Bon chật hẹp, ẩm thấp, thiếu an toàn. Cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương rất quan tâm cho giáo dục mầm non, tuy nhiên nguồn ngân sách còn hạn hẹp nên chỉ đáp ứng nhu cầu tối thiểu của nhà trường.

Điểm trường bản Bon hiện nay

.

Vì vậy, điểm trường mới khang trang là món đầy ý nghĩa đối với nhà trường, là động lực giúp cô trò thêm nỗ lực trong sự nghiệp chăm sóc giáo dục và nuôi dưỡng thế hệ mầm non tương lai.

Trí Nguyễn

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông