Khánh thành Nhà Chữ thập đỏ tại xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên

16:49 04/06/2020

Sáng 4-6, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Qũy Vì cộng đồng Vsip Hải Phòng tổ chức khánh thành Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Phạm Thị Việt, ở thôn 7, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng Qũy Vì cộng đồng Vsip Hải Phòng bàn giao nhà Chữ thập đỏ cho bà Phạm Thị Việt

Thực hiện chủ trương của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, của Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hải Phòng về việc xóa nhà tranh, nhà tạm giúp các gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhà ở chắc chắn, đảm bảo ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế, Hội Chữ thập đỏ thành phố phối hợp với Qũy Vì cộng đồng Vsip Hải Phòng xây dựng Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình bà Phạm Thị Việt, ở thôn 7, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên.

Đại biểu thăm quan nhà Chữ thập đỏ trao tặng gia đình bà Phạm Thị Việt

Được biết Bà việt là hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, cá nhân bà Việt thường xuyên ốm đau nhưng hiện vẫn nuôi con trai đang học đại học và người dì ruột bị khuyết tật.

Đại diện Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng Qũy Vì cộng đồng Vsip Hải Phòng trao tặng quà cho bà Phạm Thị Việt

Thu nhập của gia đình bà Việt chủ yếu từ đồng ruộng, không đủ chi tiêu sinh hoạt hàng ngày. Gia đình bà Việt hiện đang sống trong căn nhà 30m2 do bố mẹ xây dựng từ trước năm 1975.

Đến nay ngôi nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, nhất là khi trời mưa bão.

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Hội Chữ thập đỏ thành phố cùng Qũy Vì cộng đồng Vsip Hải Phòng và các cơ quan, đơn vị chung tay góp sức, ngôi nhà mới đã được xây dựng khang trang và được bàn giao cho gia đình bà Việt đưa vào sử dụng.

Được biết, trước đó Hội Chữ thập đỏ thành phố Hải Phòng đã tổ chức Khởi công xây tặng Nhà Chữ thập đỏ cho gia đình ông Nguyễn Huy Trinh, ở Thôn 7, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên.

Xuân Hạ

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông