Khánh thành Nhà đại đoàn kết tặng gia đình khó khăn về nhà ở tại xã Đại Bản

22:14 06/11/2023

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện An Dương phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền xã Đại Bản vừa tổ chức lễ khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Thời và bà Nguyễn Thị Tài tại thôn Tân Thanh, xã Đại Bản. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Lương Thế Quý, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Hoàng Anh, Ủy viên Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy; cùng đại diện cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương.

Bà Nguyễn Thị Thời và bà Nguyễn Thị Tài là những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, neo đơn trên địa bàn xã Đại Bản, không có khả năng xây dựng nhà ở.

Được sự quan tâm giúp đỡ của các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tại địa phương, sự hỗ trợ, giúp đỡ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố, Ban vận động Quỹ vì người nghèo thành phố, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện cùng nỗ lực cố gắng của gia đình, sau hơn 3 tháng triển khai xây dựng, đến nay ngôi nhà đã hoàn thiện để đưa vào sử dụng.

Căn nhà của bà Nguyễn Thị Thời và bà Nguyễn Thị Tài được xây dựng với tổng số tiền mỗi căn nhà trên 200 triệu đồng. Trong đó 60 triệu đồng từ nguồn kinh phí hỗ trợ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố; 30 triệu đồng hỗ trợ theo Nghị quyết 52/NQ-HĐND của Hội đồng nhân dân thành phố, 10 triệu đồng từ nguồn hỗ trợ của Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Đại Bản, số tiền còn lại cũng như vật liệu xây dựng được huy động từ nguồn xã hội hóa và sự hỗ trợ của anh em, gia đình, dòng tộc và các doanh nghiệp và các nhà hảo tâm trên địa bàn.

Các đồng chí lãnh đạo huyện dự lễ khánh thành căn nhà mới của bà Nguyễn Thị Tài

 Việc hỗ trợ xây dựng ngôi nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà bà Nguyễn Thị Thời và bà Nguyễn Thị Tài là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng chung tay chăm lo cho người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, động viên, giúp các hộ thoát nghèo ổn định cuộc sống. 

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông