Khánh thành nhà máy sản xuất kết cấu thép tại khu CN Đình Vũ

18:59 26/02/2018

Sáng 26-2, tại Khu Công nghiệp DEEP C (Đình Vũ), Công ty TNHH Jyuichiya Industries (Nhật Bản) hoạt động trong lĩnh vực hàn cơ khí đã khánh thành nhà máy tại Hải Phòng và cũng là nhà máy đầu tiên tại nước ngoài. Tới dự có Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Nguyễn Xuân Bình; ông Sasaki Kazumichi-Chủ tịch công ty Jyuichiya Việt Nam.

 

                                                             Đại biểu tham gia nghi thức khánh thành nhà máy mới

Nhà máy mới sản xuất kết cấu thép sử dụng trong các công trình xây dựng lớn như cao ốc và cầu. Sản phẩm sẽ được cung cấp cho thị trường xây dựng đang phát triển mạnh tại Nhật Bản cũng như thị trường tiềm năng trong nước và khối ASEAN trong các giai đoạn tiếp theo.

Khu đất của nhà máy mới rộng 14.660 m2, công trình nhà máy và văn phòng do Tập đoàn Daiwa House Việt Nam xây dựng. Hoạt động sản xuất sẽ bắt đầu vào tháng 3 tới, sử dụng nguồn kỹ sư trẻ và nhiệt huyết của Hải Phòng cũng như tận dụng lợi thế từ công trình cảng biển Hải Phòng.

Công ty Jyuichiya được thành lập vào năm 1981, khởi đầu là một nhà thầu về lĩnh vực hàn cơ khí tại công trường. Nhà máy hàn được xây dựng vào năm 1985 tại thành phố Nagoya là nơi công ty sản xuất thêm các kết cấu thép dùng trong xây dựng.

Được biết, từ năm 2013 công ty đã bắt đầu tổ chức đào tạo cho nguồn nhân lực tại Việt Nam. Có khoảng 30 thợ hàn người Việt Nam đã được đào tạo tại Công ty Jyuichiya Nhật Bản sẽ làm việc tại nhà máy mới tại Hải Phòng.

Như vậy, hiện có 14 nhà đầu tư Nhật Bản đang hoạt động trong Khu CN DEEP C.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông