Khánh thành nhà tình nghĩa tặng hộ nghèo phường Quang Trung

11:06 10/11/2018

Sáng 9-11, Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam phường Quang Trung phối hợp cùng Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng tổ chức khánh thành nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Bùi Thị Hợi, ở ngõ 99 Lý Thường Kiệt, phường Quang Trung, quận Hồng Bàng. Tới dự lễ khánh thành có Phó Bí thư Quận ủy – Chủ tịch UBND quận Hồng Bàng Dương Đình Ổn, Phó Chủ tịch UBMTTQ VN quận Trần Thị Thu Hồng; lãnh đạo phường Quang Trung; Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm.

Bà Bùi Thị Hợi tuổi cao, sức khỏe kém, có hoàn cảnh khá khó khăn. Chồng mất sớm, bà không có lương hưu. Bản thân bà và cậu con trai đều “chậm chạp” nên không có việc làm ổn định, chủ yếu trông chờ vào gánh rau và sự hỗ trợ, giúp đỡ của các tổ chức, đoàn thể trong xã hội.

Phó giám đốc Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng Hồ Thị Hồng Thắm trao kinh phí hỗ trợ xây nhà

Nhiều năm nay mẹ con bà Hợi sống tạm bợ trong căn bếp có diện tích 15m2 xuống cấp trầm trọng, vừa chật chội vừa dột nát, không bảo đảm vệ sinh.

Được sự quan tâm của Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ Việt Nam phường Quang Trung và sự giúp đỡ về kinh phí, vật chất của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn phường; đặc biệt sự ủng hộ về kinh phí của Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng, sau một thời gian thi công, ngôi nhà mới với kết cấu 2 tầng, mái lợp tôn chống nóng, nền lát gạch men... đã hoàn tất trong niềm xúc động lớn lao của hai mẹ con.

Các đại biểu cùng chung vui với mẹ con bà Hợi khi nhận nhà mới

 Trong quá trình xây dựng, gia đình nhận được sự hỗ trợ kinh phí 30 triệu đồng từ Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng. Việc hỗ trợ xây nhà tình nghĩa của Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng không chỉ giúp mẹ con bà Hợi có chỗ ở mới khang trang mà còn có ý nghĩa động viên, khích lệ mẹ con bà dần ổn định, vươn lên trong cuộc sống.

Được biết những năm qua, bên cạnh việc đẩy mạnh phát triển kinh doanh, Agribank chi nhánh Bắc Hải Phòng là một trong những ngân hàng tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, duy trì đều đặn các chương trình thiện nguyện, góp phần vào việc bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn thành phố.

Bùi Hạnh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông