Khảo sát công tác quản lý, xây dựng lực lượng Bảo vệ dân phố tại quận Ngô Quyền

17:35 07/07/2020

Chiều 7-7, Phòng xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ (PV05) – CATP thành lập đoàn công tác đến khảo sát công tác quản lý, xây dựng lực lượng Bảo vệ dân phố tại quận Ngô Quyền.

 

Các đại biểu đóng góp ý kiến tại buổi khảo sát

 

Tại buổi làm việc, đoàn công tác đã được nghe báo cáo tình hình lực lượng Bảo vệ dân phố trên địa bàn quận Ngô Quyền. Theo đó, quận Ngô Quyền hiện có 518 đồng chí là thành viên lực lượng Bảo vệ dân phố. Trong những năm qua, lực lượng Bảo vệ dân phố đã chủ động phối hợp chặt chẽ cùng CAP và các ban, ngành, đoàn thể địa phương thực hiện tốt nội dung, yêu cầu trong công tác đảm bảo ANTT tại địa bàn cơ sở.

Trong đó, lực lượng Ban bảo vệ dân phố đã thường xuyên tham gia tuần tra kiểm soát, chốt điểm giữ ANTT, nhất là vào các ngày lễ, tết, các sự kiện chính trị, văn hóa, thể thao diễn ra trên địa bàn. Qua đó, góp phần làm giảm đáng kể hoạt dộng của các loại tội phạm, nhất là tội phạm trộm cắp đêm, các vụ việc gây rối trật tự công cộng.

 

Toàn cảnh buổi làm việc

 

Với vai trò là cánh tay nối dài của lực lượng công an cơ sở, thông qua công tác nắm tình hình, lực lượng Ban bảo vệ dân  phố đã cung cấp cho lực lượng Công an trên 500 tin có giá trị liên quan đến ANTT; phục vụ tốt công tác phòng ngừa, đấu tranh phòng chống tội phạm, giúp lực lượng công an điều tra, khám phá nhiều vụ án hình sự; phối hợp tốt với các tổ chức đoàn thể và cán bộ cơ sở hoà giải thành công 230 vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân…

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã đóng góp một số ý kiến nhằm góp phần nâng cao chất lượng lực lượng Bảo vệ dân phố tại cơ sở như: trang bị thêm trang thiết bị, đơn giản hóa các thủ tục lựa chọn lực lượng Bảo vệ dân phố; cần có chế độ chính sách phù hợp cho lượng Bảo vệ dân phố…

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích