Khen thưởng các tập thể, cá nhân có tích trong phát hiện, bắt giữ ngà voi và vẩy tê tê

11:26 14/06/2019

Chiều ngày 12-6 tại trụ sở Cục Hải quan thành phố, UBND TP tổ chức khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong việc phát hiện, thu giữ ngà voi và vẩy tê tê nhập qua Cảng Nam Hải Đình Vũ. Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam chủ trì lễ khen thưởng.

ss

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam phát biểu chủ trì lễ khen thưởng

Để đạt được kết quả nêu trên, Phòng Quản lý rủi ro và Đội Kiểm soát Hải quan đã phối hợp với CATP triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện lô hàng nhập khẩu từ Châu Phi được đóng trong container số DDPZU nhập cảnh cảng Nam Hải Đình Vũ ngày 12-4, có dấu hiệu tội phạm.

Ngày 16-4, Phòng Quản lý rủi ro và Đội Kiểm soát Hải quan đã kịp thời báo cáo cấp trên để xin ý kiến chỉ đạo và phối hợp với Phòng Cảnh sát Kinh tế -CATP kiểm tra lô hàng trên tại cảng ngày 17-4. Quá trình khám xét,  có trưng cầu giám định để xác định tên hàng, chủng loại, tình trạng bảo tồn của hàng hóa.

Theo lời khai báo trên chứng từ vận tải thì lô hàng gồm 80 thùng nhựa, khối lượng 14.400kg. Kết quả khám và kết luận giám định cho thấy ngoài hàng hóa là 700kg nhựa đường đóng trong 11 thùng chứa được xếp bên ngoài cửa container, bên trong các thùng chứa còn lại được cất giấu 3.448,5kg ngà của voi Châu Phi và 3.978kg vẩy tê tê. Việc vận chuyển lô hàng nêu trên vào Việt Nam đã vi phạm công ước CRTESC (Việt Nam đã tham gia ký kết), vi phạm các quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam.

ss

Phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam trao thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích

Phát biểu tại lễ khen thưởng, phó Chủ tịch UBND TP Lê Khắc Nam ghi nhận chiến công của Cục Hải quan thành phố và CATP, đồng thời đề nghị 2 đơn vị phố phối hợp với TAND thành phố và VKS thành phố xác định rõ đối tượng, khẩn trương hoàn tất hồ sơ đưa vụ việc ra truy tố, xét xử để răn đe và làm gương cho các đối tượng khác. Đồng chí cũng đề nghị Cục Hải quan thành phố và CATP tiếp tục quan tâm đầu tư các trang thiết bị hiện đại, quan tâm công tác tập huấn nghiệp vụ để chống lại các thủ đoạn ngày càng tinh vi của tội phạm; các ngành, các đơn vị liên quan cần tăng cường phối hợp để triệt phá, ngăn chặn các vụ mua bán trái phép chất ma túy, hàng cấm, hàng lậu…, đem lại sự bình yên cho thành phố.

 Lê Hoà

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông