Khéo tay chọn gấc ngon

18:17 17/10/2017

Gấc là một loại quả quen thuộc được trồng khắp cả nước. Trong các loại quả, gấc được xem là thần dược với sức khỏe và sắc đẹp. Trong gấc có chứa thành phần của chất chống oxy hóa, chống lão hoá, ngăn ngừa các bệnh lý ở tim, hệ thần kinh, đặc biệt gấc còn có khả năng phòng chống suy dinh dưỡng và thiếu vitamin A…

Vì vậy được rất nhiều người chọn lựa để chế biến các món ăn. Nhưng phải biết cách chọn gấc thì món ăn mới ngon mới hấp dẫn được. Sau đây là một vài lưu ý để chọn được quả gấc ngon.

Khi đi chợ, bằng quan sát, bạn nên lựa những quả gấc to tròn (nên lấy những trái gấc tầm 1 kg/quả), gai nở đều, quả gấc chín có màu đỏ tươi, cuống vẫn còn tươi nguyên là những trái gấc ngon. 

Sau đó bạn cầm gấc lên thấy nặng tay, ấn nhẹ thấy vỏ hơi cứng là những quả gấc chín ngon. Còn nếu cầm lên thấy vỏ chỗ mềm chỗ cứng, cuống héo thì đó là những quả đã để lâu quả, dễ bị hỏng trong quá trình vận chuyển, lưu giữ. Các bạn   chú ý đừng nên tiếc giá rẻ mà mua những quả gấc đã bị vỡ hoặc dập nhé. Bởi vì quả gấc hơi đặc biệt một chút, nếu quả còn nguyên thì có thể để được rất lâu. Thậm chí sau khi mua về có thể để được đến cả tháng, nhưng nếu đã bị vỡ hoặc dập thì không khí sẽ xâm nhập vào được trong ruột gấc, để qua một hoặc hai ngày là hỏng.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích