Khéo tay chọn quả lựu ngon

10:48 22/10/2017

Quả lựu là nguồn cung cấp dồi dào vitamin A, C, E và nhiều khoáng chất khác có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ sức khỏe. Với vị thơm ngon và độ ngọt mát vừa phải rất đặc trưng, lựu cũng là quả được rất nhiều chị em và trẻ nhỏ ưa chuộng. Thế nhưng để lựa được những quả lựu ngon và nhiều dưỡng chất nhất thì cần chú ý những điểm sau.

Lựu chín rộ vào đúng mùa sẽ cho những trái ngon và ngọt nhất. Lựu Việt Nam thường có thời gian bảo quản không lâu, nên chỉ rộ nhất vào tháng 9 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm trái lựu ngon nhất, mọng nước, hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ít chất bảo quản. Ngoài khoảng thời gian trên, khả năng mua phải lựu Trung Quốc dùng thuốc bảo quản là rất cao.

Khi đi chợ, chị em không nên chọn những quả lựu nhỏ, còi cọc. Đó là những trái còn non, vị chua và nước nhạt hoặc có lựu có già nhưng quả vẫn nhỏ do trồng ở vùng đất cằn cỗi và thiếu chất dinh dưỡng nên giá trị các dưỡng chất cho sức khỏe không cao.

Chị em nên chọn những trái to và tròn đều. Nên chọn những quả có vỏ hơi rám, đó thường là những quả già, hạt mẩy, ăn rất ngọt. Chọn quả đều nhau, cầm chắc tay, không bị méo mó. Ngoài ra, những quả khi nhìn thấy phần hạt hạt hơi lồi ra thì sẽ mẩy và ngon hơn những quả trơn nhẵn.

Ngọc Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích