Khí chất của ứng viên vô địch

00:40 21/07/2016

 

 

HLV Trương Việt Hoàng, người tạo nên khí chất của nhà vô địch cho Hải Phòng
HLV Trương Việt Hoàng, người tạo nên khí chất của nhà vô địch cho Hải Phòng

Hai hiệp đấu là 2 diện mạo trái ngược của Hải Phòng trước Sài Gòn FC. Hiệp 1 đầy rẫy những sai lầm, sự lỏng lẻo và bế tắc trong khi hiệp 2 đầy sung mãn, quyết tâm với ba bàn thắng để lấy về 1 điểm. Trận đấu đầy cảm xúc những cũng bộc lộ nhiều hạn chế của hàng phòng ngự của HLV Trương Việt Hoàng. Chấn thương, thẻ phạt đang ảnh hưởng lớn đến mục tiêu của đội bóng đất Cảng nhưng cũng là lúc để thầy trò HLV TRương Việt Hoàng thể hiện khí chất của ứng viên vô địch với những cú lội ngược dòng ngoạn mục và đầy cảm xúc...

Vòng 14 trên sân nhà, Hải Phòng để Đồng Tháp dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, ở hiệp 2, đội bóng đất Cảng đã chơi thuyết phục hơn để giành chiến thắng 3-2. Vòng 15, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng bị HAGL dẫn trước 1-0 trong thế thiếu người nhưng vẫn nỗ lực để giành lại một điểm với bàn thắng gỡ hòa của Văn Thắng. Tiếp đến vòng 16, chơi trên sân của đối thủ khá mạnh là Sài Gòn FC, Hải Phòng thiếu vắng hàng loạt trụ cột trải đều cả ba tuyến. HLV Trương Việt Hoàng phải vá đội hình bằng phương án dự phòng ở cả ba tuyến.

Có tới 4 cầu thủ được thay thế những Văn Nhiên, Ngọc Thịnh, KHánh Lâm và Stevens khiến Hải Phòng chơi chệch choạch trước đối thủ. Hàng loạt những sai lầm ở hàng phòng ngự, sự bế tắc trong tấn công và hàng tiền vệ thiếu lửa khiến đội bóng đất Cảng thủng lưới ba bàn ngay trong hiệp 1. Tuy nhiên, HLV Trương Việt Hoàng và các học trò đã chứng minh họ không dễ đầu hàng khó khăn khi trình diễn lối chơi hợp lý với những thay đổi về nhân sự. Hải Phòng chơi khởi sắc hơn và áp đặt được thế trận lên đối phương. Ba bàn thắng của Văn Thắng, Quốc Trung và Fagan giúp thầy trò HLV Trương Việt Hoàng lấy lại một điểm và hoàn thành mục tiêu đề ra trước trận đấu.

Đánh giá về trận đấu, HLV Trương Việt Hoàng cho rằng: “Đây là một trận đấu hay và cống hiến. Đội chủ nhà chơi tốt ở hiệp 1, nhưng chúng tôi là những người nắm thế trận ở hiệp 2. Kết quả trận đấu đã phản ánh đúng cục diện trên sân. Tôi rất vui vì các cầu thủ của mình đã rất nỗ lực để giành lại 1 điểm trong thế bị dẫn trước đến 3 bàn cách biệt”.

Trận hòa trên sân Thống Nhất ngoài việc có một điểm để duy trì lợi thế trong cuộc đua vô địch, Hải Phòng đã chứng minh được bản lĩnh của mình trong những tình thế khó khăn: thiếu hụt nhân sự, bị dẫn trước với tỷ số cách biệt cũng như tinh thần chiến đấu, sự đoàn kết và cống hiến. Đó là khí chất cần có của một ứng viên nặng ký cho chức vô địch mà HLV TRương Việt Hoàng và các học trò dày công xây dựng.

Điểm số có thể được hoặc mất trong một trận đấu nhưng bản lĩnh và tư chất của nhà vô địch là điều phải xây dựng trong một quá trình rất dài với tâm huyết, sự quyết tâm và trí tuệ. Mất điểm có thể lấy lại ở trận sau nhưng mất “chất” không thể lấy lại trong một sớm, một chiều. Hải Phòng đã chứng minh họ biết vượt qua khó khăn để giành điểm với lối chơi quyết tâm, hợp lý và cống hiến. Chính điều này khiến thầy trò HLV TRương Việt Hoàng lấy trọn vẹn được niềm tin của người hâm một bất kể thắng hay thua. Không có đội bóng nào được CĐV trống rong cờ mở ra đón tận sân bay chỉ sau một trận hòa như Hải Phòng, đó là kết quả của niềm tin.

Mặc dù HLV TRương Việt Hoàng còn rất khiêm tốn về mục tiêu vô địch nhưng với những đang thể hiện có thể khẳng định đội bóng đất Cảng đã hội tụ đủ: thiên thời, địa  lợi, nhân hòa để tạo nên lịch sử của bóng đá Hải Phòng với chức vô địch V. League lần đầu tiên.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông