Khi Hải Phòng biến hình

13:13 17/05/2016

 

 

Đình Bảo thay thế Stevens với 1 bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn
Đình Bảo thay thế Stevens với 1 bàn thắng và một pha kiến tạo thành bàn

Chiến thắng trước Khánh Hòa đã chứng minh đội bóng đất Cảng vẫn có những giải pháp phù hợp khi thiếu vắng ngoại binh. Từ đội bóng chơi phòng ngự tấn công, Hải Phòng chuyển sang chơi tấn công khá hiệu quả với 2 bàn thắng và giành trọn 3 điểm trên sân nhà…

Vắng Stevens được cho là sẽ làm giảm đáng kể sức tấn công của Hải Phòng nhưng HLV Trương Việt Hoàng đã chứng minh đội bóng đất Cảng có giải pháp thay thế hiệu quả. Trái với dự đoán là Văn Thắng đá tiền đạo thay Stevens, HLV Trương Việt Hoàng đã bố trí đội hình khá lạ. Văn Thắng được bố trí chơi tiền vệ trung tâm cùng Khánh Lâm còn Đình Bảo mới là người đá cặp với Fagan trên hàng công. Hồng Việt được tung vào sân chơi tiền vệ trái và Văn Nam thay thế Anh Hùng ở vị trí hậu vệ phải.

Sự có mặt của Văn Thắng ở hàng tiền vệ đã giúp tuyến giữa của Hải Phòng chơi mềm mại hơn khi cầu thủ này đã kiến tạo tốt và phối hợp với Khánh Lâm án ngữ khu vực giữa sân. HLV Trương Việt Hoàng cho biết: Văn Thắng là cầu thủ có thể lực, kỹ thuật và phù hợp với vị trí tiền vệ tổ chức. Còn Đình Bảo nhanh và rất cơ động sẽ phát huy được khi chơi cùng Fagan ở hàng công. Đình Bảo đã chơi tốt ở vị trí này với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo để Hồng Phong ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Khánh Hòa. Năm nay, mọi vị trí của Hải Phòng đều phải cạnh tranh nên khi thiếu vắng một vị trí thường thi đấu thì các bạn vẫn đảm đương được yêu cầu của BHL đề ra. Toàn đội hôm nay thi đấu rất tốt và chiến thắng này là của tập thể.

Giành trọn 3 điểm trên sân nhà, giữ vững vị trí nhất bảng đồng thời những giải pháp thay thế đều phát huy hiệu quả là minh chứng rõ nét nhất về chất lượng cầu thủ của Hải Phòng ở V. League 2016. Vắng cầu thủ ghi bàn chủ lực, HLV Trương Việt Hoàng vẫn tìm ra giải pháp để phát huy lợi thế giành chiến thắng. Vắng ngoại binh, các nội binh đã ghi bàn để giành chiến thắng và điều này đang tạo nên sự cạnh tranh lành mạnh, giúp nâng cao chất lượng đội hình và Hải Phòng có thêm lựa chọn về lối chơi…

Khi cần “biến hình” do thiếu vắng cầu thủ chủ chốt, Hải Phòng vẫn giành chiến thắng và điều này xua tan đi lo lắng về việc đội bóng đất Cảng phụ thuộc hoàn toàn vào ngoại binh ở V. League 2016.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông