Khi kẻ cắp gặp nhau

09:17 29/01/2018

Là kẻ trộm cướp có “số má” với 2 bản án nhưng cuối tháng 10-2017, khi thực hiện phi vụ trộm cắp tài sản Nguyễn Văn Thanh, sinh 1972, ở số 31/11 Đội Văn, Trại Chuối, Hồng Bàng, lại bị “đàn em” hớt tay trên.

 

      Số là, đêm 27-10-2017, trong lúc đang vi vu cùng đối tượng tên Phương (chưa rõ lai lịch) đến khu vực tái định cư Kiến Thiết, Sở Dầu, Hồng Bàng, rình mò sơ hở của người dân để ra tay trộm cắp, Thanh phát hiện nhà anh Vũ Đình Tuấn, ở số 21, lô 15 Kiến Thiết, đang xây dựng không khóa cửa, không người trông coi. Thấy ngon ăn, hắn liền lẻn vào nhà cuỗm 3 thùng sơn loạt 18 lít rồi lên xe bỏ chạy. Đi đến khu vực cầu Bính thì Thanh và Phương bị Bùi Văn Ngà, sinh 1979, ở số 1, lô 12 Kiến Thiết, Sở Dầu, Hồng Bàng, đuổi theo rồi vượt lên chặn đầu. Vì là kẻ cắp nên khi bị Ngà chặn lại, Thanh và Phương đã ngoan ngoãn giao lại 3 thùng sơn trên cho Ngà.

       Về phía Ngà, mặc dù là đối tượng chưa có tiền án nhưng lại thuộc dạng dày ăn, mỏng làm, tinh quái, ma mãnh. Đêm hôm ấy (27-20-2017), để có tiền ăn chơi, hắn đã cùng Nguyễn Xuân Luyến, sinh 1972, ở số 32/46 Nguyễn Hồng Quân, Thượng Lý, Hồng Bàng (đối tượng đã có 2 tiền án bị Tòa án Nhân dân quận Lê Chân và Tòa án Nhân dân huyện Từ Liên, Hà Nội xử tổng cộng 16 tháng tù giam vì tội trộm cắp tài sản) lần mò đến khu vực tái định cư Kiến Thiết, Sở Dầu, Hồng Bàng, để ra tay “đạo chích”.

Số hên cho chúng, khi vừa đến nơi, Ngà phát hiện Thanh và Phương chở 3 thùng sơn. Đoán ngay 2 đối tượng trên cũng là kẻ trộm đạo, Ngà bảo Luyến xuống xe đứng đợi, còn hắn đuổi theo xe của 2 kẻ trộm cắp sơn. Đuổi kịp và “ăn chặn” được 3 thùng sơn trên từ tayThanh, Ngà đắc chí mang về nhà anh Tuấn, lấy thêm 1 thùng sơn to loại 18 lít.

       Xong xuôi, khoảng 30 phút sau, hắn ra tìm gặp “cộng sự” Luyến của mình rồi bảo với Luyến là không đuổi kịp theo xe của Thanh, Phương. Nói xong, Ngà bảo Luyến lên xe đi tìm quanh xem nhà ai mất sơn thì vào trộm cắp tiếp. Loanh quanh một vòng cho Luyến khỏi nghi ngờ, Ngà chở Luyến đến nhà anh Tuấn. Thấy nhà cửa vẫn mở, rất nhiều thùng sơn để gần cửa không người trông coi, cả hai bảo nhau vào lấy thêm 4 thùng sơn to loại 18 lít, 2 thùng bé loại 4kg.

       Lấy được số hàng trên, Ngà và Luyến mang đến nhà Vũ Văn Dũng, sinh 1982, ở số 11C88 Trại Chuối, Hồng Bàng gửi.

       Đến 13h30, ngày 29-10-2017, bạn Dũng là Phạm Đức Thiện, sinh 1981, ở số 10/66, Nguyễn Hồng Quân, Thượng Lý, Hồng Bàng, đến chơi. Thấy trong nhà có nhiều thùng sơn nên Thiện hỏi Dũng là sơn ở đâu ra. Nghe thấy Dũng bảo là sơn của Ngà, Luyến gửi thì Thiện đã bàn đem bán số sơn trên. Hai ý tưởng lớn gặp nhau, ngay sau đó, Dũng và Luyến đã mang số sơn trên đi bán lấy 1.400.000 đồng.

Ngay sau khi phát hiện mất số sơn trên, anh Tuấn đã đến cơ quan Công an quận Hồng Bàng trình báo vụ việc. Để làm rõ vụ việc, lực lượng trinh sát được tung ra. Nhờ tinh thông nghiệp vụ, nắm chắc địa bàn, các đối tượng là thủ phạm gây ra vụ việc trên đã nhanh chóng được cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng “điểm danh”.

Đến ngày 8-11,  Bùi Văn Ngà, Nguyễn Văn Thanh đã bị cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng bắt theo lệnh bắt khẩn cấp. Đối với Nguyễn Xuân Luyến, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, được sự phối kết hợp của gia đình đối tượng, đến ngày 13-11, Luyến đã tự nguyện đến cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng trình diện.

Tại cơ quan chức năng, 3 đối tượng là: Bùi Văn Ngà, Nguyễn Văn Thanh, Nguyễn Xuân Luyến đều cúi đầu thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình cùng đồng bọn. Ngày 16-11-2017, Cơ quan CSĐT CAQ Hồng Bàng đã áp dụng biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng trên.

Hiện, cơ quan CSĐT - CAQ Hồng Bàng đang tiếp tục điều tra, mở rộng, làm rõ các đối tượng có liên quan đến vụ án để đưa ra xử lý nghiêm trước pháp luật.

 KC 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông