Khi lỗi thuộc về những vì sao

14:40 25/09/2017

Nếu bạn muốn tìm đọc một câu chuyện tình yêu lãng mạn và có cái kết có hậu, cuốn sách này không hề phù hợp. “Khi lỗi thuộc về những vì sao” kể về mối tình của Hazel – cô nàng mắc bệnh ung thư phổi và Gus – chàng trai mang trong mình tế bào ung thư xương.

Chuyện về những bệnh nhân ung thư cũng không phải là một chủ đề mới trong văn chương, nhưng qua ngòi bút của John Green ta thấy điều gì đó khác biệt. Họ đau đớn cả về thể xác và tinh thần nhưng vẫn đầy vui vẻ và nhiệt huyết. Họ biết tình trạng của mình nên không sống trong thế giới cổ tích để tin rằng sẽ có phép màu diệt được căn bệnh ung thư quái ác đang tàn phá cơ thể họ.

Đáng nói hơn, những người này vẫn là học trò. Cuộc đời họ thay vì gắn với sách vở lại gắn với bình oxy hay phòng chăm sóc đặc biệt. Tình yêu của họ đầy trong sáng và đáng quý. Vẫn biết thời gian ở bên nhau ngắn ngủi. Vẫn biết mình sẽ bị hoặc sẽ làm tổn thương đối phương, nhưng họ vẫn ở bên, chăm sóc và chia sẻ. Vẫn biết sẽ có người ra đi nhưng họ không hối hận khi đã yêu và ở bên nhau trong những tháng ngày đau khổ nhất của cuộc đời. Vậy nhưng, họ luôn sống hết mình cho hiện tại.

Truyện kết thúc không có hậu, nhưng đó là một điều tất yếu, không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, điều còn lại khi gấp cuốn truyện độc giả chợt nhận ra rằng, cái chết không có nghĩa là dấu chấm hết tất cả. Cuộc sống này thật tươi đẹp và đáng trân trọng biết bao, và từ đó trong mỗi người càng thêm yêu và khao khát được sống thật nhiều hơn nữa.

Hoàng Triệu

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông