Khi người ta đôi mươi: Gợi nhớ ký ức tuổi trẻ

14:44 27/08/2017

“Khi người ta đôi mươi” là cuốn sách ghi lại những câu chuyện đời thường, những cảm xúc chợt đến trong hành trình khám phá tuổi đôi mươi. Bằng lời văn nhẹ nhàng nhưng dạt dào tình cảm, Hiên – tác giả cuốn sách đã trải lòng mình, về mối tình đầu dang dở, về hạnh phúc bỏ đi, hay đơn giản là một cú hích trong cảm xúc như để an ủi bản thân phải mạnh mẽ và trưởng thành hơn.

Tuổi 20 chỉ đến một lần, hãy sống trọn cái tuổi 20 mà bạn đang có...

Với tác giả, tuổi 20 là độ tuổi ở giữa lừng chừng cảm xúc, ở đó có niềm vui nỗi buổi, có những ngông cuồng, xốc nổi hay khờ dại yêu thương một người rồi đau đến tận xương tủy.

Tuổi 20, khi người ta buộc phải học cách chấp nhận những điều tưởng chừng như đã thuộc về mình, bỗng một ngày đột nhiên mất đi, chẳng cách nào níu giữ.

Với những bạn trẻ đã, đang đi qua quãng thời gian của tuổi 20 đầy vô tư và hồn nhiên, khi đọc "Khi người ta đôi mươi" sẽ có cơ hội được nhìn lại mình hoặc tìm thấy chính mình trong quá khứ. Còn với những bạn sắp bước vào ngưỡng cửa 20 của cuộc đời khi đọc cuốn sách sẽ có một cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống qua những gợi mở mà tác giả Hiên đã gửi gắm vào trong đó.

Khi người ta đôi mươi, người ta vấp ngã rồi lại mạnh mẽ đứng lên. Khi người ta đôi mươi, người ta bắt đầu nhận ra những cách khác để thể hiện nỗi buồn. Khi người ta đôi mươi, người ta thấy mình già đi trong hình hài của tuổi trẻ tươi đẹp…

Những dòng cảm xúc bất chợt đến rồi đi, được ghi lại tỉ mỉ và chân thực qua từng trang viết có thể khiến tâm trạng độc giả chùng xuống nhưng chắc chắn nó sẽ đọng lại rất nhiều điều đáng suy ngẫm.

Cuộc đời tựa như một cuốn sách, ai cũng có một vài trang muốn xé đi trong đời. Đi qua những ngày chông chênh, học được cách tự đứng lên, bỏ lại quá khứ sau lưng, bước tiếp trên con đường mà mình đã chọn, nơi mà hạnh phúc sẽ mỉm cười với bạn.

Những cảm xúc của tuổi chập chững, giữa cái gọi là non trẻ và trưởng thành sẽ khiến độc giả phải suy nghĩ về hiện tại và tương lai. Hãy đọc để cảm nhận, để thấu hiểu, đồng cảm, chia sẻ và mạnh mẽ hơn với “Khi người ta đôi mươi”.

NP

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

tin bài cùng chuyên mục:

Chú thỏ nhung

Chú thỏ nhung

21:38 24/11/2020

Sống, làm việc và yêu

Sống, làm việc và yêu

09:13 16/09/2020

Nghệ thuật tối giản

Nghệ thuật tối giản

15:09 13/09/2020

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông