Khoan thăm dò dầu khí ở vùng biển Hải Phòng

14:53 11/10/2010

Chiều 7-10, Chủ tịch UBND thành phố làm việc với Công ty SamanderEnergy (Vương quốc Anh) về kế hoạch khoan thăm dò dầu khí tại lô 101 -100/04 ngoài khơi vùng biển Hải Phòng.

Công ty Samander Energy đề nghị thành phố hướng dẫn thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật hiện hành về thăm dò, khai thác tài nguyên, khoáng sản; phối hợp và hỗ trợ xây dựng kế hoạch nhằm đảm bảo an ninh, an toàn, bảo vệ môi trường sinh thái cho quá trình chuẩn bị, trong và sau khi khoan thăm dò; lập phương án, bố trí lực lượng, phương tiện sẵn sàng ứng cứu khi gặp sự cố tràn dầu (nếu có).

Samander Energy đặt cơ sở hậu cần phục vụ công tác thăm dò tại Khu công nghiệp Đình Vũ nên rất mong nhận được sự tạo điều kiện ưu tiên về luồng tàu cho các phương tiện tham gia phục vụ khoan thăm dò, nhất là tham gia ứng cứu khi có sự cố xảy ra của các cơ quan chức năng thành phố. Theo kế hoạch việc khoan thăm dò dự kiến sẽ được tiến hành vào tháng 7-2011, trong thời gian 20 ngày.

Chủ tịch Nguyễn Văn Thành hoan nghênh và ủng hộ kế hoạch khoan thăm dò dầu khí trên vùng biển Hải Phòng của nhà đầu tư. Để công tác chuẩn bị được chu đáo, Chủ tịch Nguyễn Văn Thành yêu cầu nhà đầu tư khẩn trương hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định, chủ động phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố hoàn chỉnh các kế hoạch đảm bảo an toàn trước, trong và sau khi khoan thăm dò.

Trên cơ sở kế hoạch của Samander Energy, các sở, ngành, cơ quan chức năng của thành phố triển khai các phương án, bố trí lực lượng, phương tiện hỗ trợ với mức cao nhất, đảm bảo an toàn cho công tác khoan thăm dò.


PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông