Khối An ninh Công an thành phố: Xác định 7 nhóm nhiệm vụ công tác trọng tâm

17:02 12/06/2023

Chiều 12-6, Khối An ninh – CATP tổ chức hội nghị giao ban thi đua “Vì ANTQ” quý II/2023. Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP dự, chủ trì hội nghị. Cùng dự có lãnh đạo một số phòng nghiệp vụ chức năng CATP.
Quang cảnh hội nghị

Quý II năm nay, các đơn vị trong Khối An ninh – CATP đã tập trung triển khai nghiêm túc, hiệu quả các biện pháp, giải pháp đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ” với nội dung, hình thức đa dạng, sát hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của từng địa bàn, lĩnh vực công tác.

Nội dung thi đua tập trung hướng vào giải quyết những vấn đề trọng tâm, khâu yếu trong công tác bảo đảm ANTT, xây dựng lực lượng đã góp phần khích lệ, động viên CBCS đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác được giao.

Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Trong quý, các đơn vị trong khối đã làm tốt công tác tham mưu cho Đảng uỷ, Giám đốc CATP, Thành uỷ, UBND TP đề ra các biện pháp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến ANCT, TTATXH. Các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản, nắm tình hình, điều tra được các đơn vị trong khối triển khai hiệu quả góp phần thực hiện tốt phương châm “An ninh chủ động”.

Trong quý, các đơn vị trong khối đã điều tra, khởi tố 15 vụ án đối với 28 bị can; kết thúc điều tra đề nghị truy tố 5 vụ án đối với 6 bị can; phối hợp kiểm tra 80 tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp có người nước ngoài tạm trú, phát hiện 28 người nước ngoài có dấu hiệu vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh; trục xuất 5 đối tượng, buộc xuất cảnh 41 đối tượng.

Mặt khác, phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự bắt 2 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm của Công an Trung Quốc. Các biện pháp bảo đảm an ninh thông tin, khắc phục các lỗ hổng bảo mật với các hệ thống thông tin trên địa bàn thành phố, quản lý dịch vụ Internet, trò chơi trực tuyến… được khối chú trọng siết chặt. Các mô hình, công trình, phần việc đã đăng ký cũng như công tác cải cách hành chính, pháp chế, cải cách tư pháp, xây dựng lực lượng được các đơn vị trong khối phát huy hiệu quả thiết thực và nâng cao chất lượng.

Với những nỗ lực, thành tích đạt được, trong quy, toàn khối vinh dự có trên 100 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng.

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

Quý III năm nay, các đơn vị trong Khối An ninh xác định rõ 7 nhóm nhiệm vụ công tác trọng tâm. Theo đó, toàn khối sẽ tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, thực hiện nghiêm túc các phong trào thi đua do Bộ Công an, CATP phát động; tiếp tục nắm, đánh giá, dự báo, phân tích tình hình, nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản, điều tra để kịp thời tham mưu cho Giám đốc CATP, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác bảo đảm ANCT, TTATXH, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ. Mặt khác, tăng cường đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; đẩy mạnh cải cách hành chính, thực hiện chuyển đổi số, dịch vụ công trực tuyến…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng – Phó Giám đốc CATP thay mặt Đảng uỷ, Giám đốc CATP ghi nhận, biểu dương kết quả Khối An ninh đạt được trong thời gian qua.

Để các đơn vị trong khối thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm đặt ra, Phó Giám đốc CATP đề nghị thời gian tới các đơn vị trong khối cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau: Làm tốt công tác nắm tình hình, phát hiện, kịp thời tham mưu cho Thành uỷ, Đảng uỷ, Giám đốc CATP lãnh đạo, chỉ đạo xử lý dứt điểm các vụ việc từ khi mới manh nha xuất hiện theo đúng phương châm phòng ngừa từ sớm, từ xa, bảo đảm không để hình thành các điểm nóng về ANTT. Chú trọng xây dựng lực lượng cơ sở, rà soát lại công tác bảo vệ an toàn các trụ sở, cơ quan, doanh nghiệp, nhất là các trụ sở chính quyền; nâng cao chất lượng quản lý Nhà nước về ANQG.

Thượng tá Phạm Quang Khánh biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Mặt khác, tăng cường công tác nắm tư tưởng, phòng ngừa sai phạm trong CBCS; nêu cao tinh thần gương mẫu của cấp uỷ, chỉ huy trong mọi lĩnh vực công tác để CBCS noi theo. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ; siết chặt công tác bảo vệ trụ sở cơ quan Công an; rà soát lại công tác bảo quản, sử dụng vũ khí, công cụ hỗ trợ; xây dựng nội quy và các tình huống bảo vệ cơ quan, phương án phòng cháy, chữa cháy, đồng thời yêu cầu CBCS trong đơn vị thực hiện nghiêm các quy định trong công tác phòng cháy, chữa cháy…

Thượng tá Phạm Quang Khánh biểu dương các tập thể, cá nhân xuất sắc

Bàn giao đơn vị chủ trì giao ban khối An ninh quý III/2023

Cũng nhân dịp này, hội nghị biểu dương 20 tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong triển khai phong trào thi đua “Vì ANTQ” quý II/2023.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích