Khối Cảnh sát nhân dân – Công an thành phố: Báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

22:32 19/07/2023

Ngày 19-7, nhân kỷ niệm 61 năm Ngày truyền thống lực lượng CSND (20-7-1962 * 20-7-2023), Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy CATP dẫn đầu đoàn công tác các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội gồm: Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Công đoàn cơ sở các đơn vị trong khối CSND – CATP, tổ chức Lễ dâng hương, báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND, ở thôn Chùa Nguộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Cùng đi là đội ngũ cán bộ, đoàn viên, hội viên tiêu biểu của các đơn vị trong khối.
Các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Thời gian qua, tập thể cán bộ, đoàn viên, hội viên các tổ chức đoàn thể, chính trị xã hội trong khối CSND đã phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai hiệu quả, sáng tạo, toàn diện các nhiệm vụ công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, Hội, với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp cụ thể phù hợp với tình hình thực tế, yêu cầu công tác đặt ra tại từng đơn vị.

Các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Phong trào thi đua “Vì ANTQ” năm 2023 với khẩu hiểu hành động “Xây dựng CATP Hải Phòng thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại” cũng như các hoạt động kỷ niệm 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh có Sáu điều dạy CAND, 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi thi đua ái quốc được các đơn vị trong khối triển khai một cách bài bản, thiết thực, hiệu quả, tạo sức lan toả sâu rộng, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trong lòng dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP  làm lễ chỉnh hoa

Đơn cử như hoạt động tổ chức thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng, tặng áo đồng phục mùa đông trị giá trên 55 triệu đồng cho Làng nuôi dạy trẻ mồ côi Hoa phượng, các cháu học sinh Trường Tiểu học Võ Thị Sáu và học sinh tỉnh Hà Giang.

Đáng chú ý, chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, đội ngũ CBCS, đoàn viên, hội viên các đơn vị trong khối đã chủ động làm tốt công tác tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền các cấp chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP  báo công dâng Bác

Đồng thời, phát động mạnh mẽ phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, mọi tầng lớp nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm ngạy tại cơ sở.

Mặt khác, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng mạnh mẽ KHKT trong các lĩnh vực đấu tranh, phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm sử dụng công nghệ cao, lừa đảo trên các trang mạng xã hội.

Các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Nhờ đó, trong 6 tháng đầu năm 2023, các đơn vị trong khối CSND đã điều tra, khám phá thành công 145/291 vụ phạm pháp hình sự; xác minh, xử lý 54 vụ về kinh tế; bắt giữ, xử lý 424 đối tượng trong 21 vụ ma túy; phát hiện 38 vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường.

Các đại biểu tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Công tác QLHC về TTXH gặt hái được nhiều kết quả nổi bật, góp phần cùng toàn lực lượng CATP thực hiện thắng lợi chỉ tiêu cấp CCCD gắn chíp điện tử và kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Các mặt công tác khác như: PCCC, CNCH, bảo đảm TTATGT, công tác thi án hình sự và hỗ trợ tư pháp, công tác vũ trang bảo vệ mục tiêu… được các đơn vị trong khối triển khai nghiêm túc, hiệu quả.

Các đại biểu tại Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Ngoài ra, các đơn vị trong khối đã bắt, vận động 45 đối tượng truy nã ra đầu thú. Qua đó, góp phần quan trong cùng toàn lực lượng CATP giữ vững ANCT, TTATXH, tạo đà cho KT-XH thành phố phát triển.

Với những thành tích xuất sắc đạt được trên các mặt công tác kể trên, trong 6 tháng, toàn khối vinh dự có trên 320 lượt tập thể, cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng; hàng chục lượt tập thể được Nhân dân gửi thư cảm ơn, khen ngợi.

Các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác tại Nhà Truyền thống

Tại chương trình, trong không khí trang nghiêm, trước anh linh của Bác, đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, đoàn viên, hội viên các đơn vị trong khối đã thành kính dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác về thành quả các mặt công tác chuyên môn cũng như công tác Đoàn, Hội mà thời gian qua các đơn vị trong khối đã nỗ lực gặt hái được.

Các đại biểu làm lễ báo công dâng Bác tại Nhà Truyền thông

Đồng thời, xin hứa với Bác không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, trau dồi kiến thức, nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ; đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, đoàn kết, đổi mới toàn diện các mặt công tác để phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân đã tin tưởng, giao phó; ra sức thi đua phấn đấu lập nhiều chiến công xuất sắc hơn nữa, góp phần giữ gìn sự bình yên, hạnh phúc cho Nhân dân; xứng đáng là những tập thể, cá nhân ưu tú để được về báo công trước Anh linh của Người…

Các đại biểu tham quan Nhà Truyền thống
Các đại biểu tham quan Nhà Truyền thống

Đây là một trong những hoạt động thiết thực của các đơn vị trong khối góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua: “CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy”, “Vì ANTQ”.

 Thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó trưởng Phòng Cảnh sát ĐTTP về ma túy - CATP viết cảm tưởng tại Nhà Truyền thống Khu lưu niệm Sáu điều Bác Hồ dạy CAND

Qua đó, góp phần phát huy tinh thần, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đoàn viên, hội viên các đơn vị trong khối trong việc thực thi nhiệm vụ chính trị, chấp hành nghiêm điều lệnh CAND, tư thế, lễ tiết, tác phong, nếp sống văn hoá vì Nhân dân phục vụ, xây dựng hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CSND trong lòng dân.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông