Khối Cảnh sát nhân dân: Lá chắn trên tuyến đầu chống dịch Covid-19

15:16 23/12/2021

Năm 2021, bám sát các văn bản chỉ đạo của thành phố, Giám đốc CATP, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh CATP và nghiêm túc thực hiện Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính phủ, các đơn vị trong khối CSND – CATP đã nỗ lực kiên cường trên tuyến đầu chống dịch Covid-19.
CBCS Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CATP tuyên truyền, vận cơ sở kinh doanh trên đường Lạch Tray chấp hành nghiêm các quy định của thành phố trong công tác phòng chống dịch Covid-19

Theo đó, các đơn vị trong khối đã tiếp liên tục cử hàng trăm lượt CBCS tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 liên ngành thành phố, đồng thời thành lập, tổ chức tốt các tổ tuần tra, kiểm soát, nhất là ban đêm (sau 22h) để kịp thời phát hiện, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định trong công tác phòng chống dịch Covid-19 theo kế hoạch của Giám đốc CATP.

Phòng Cảnh sát THAHS&HTTP tặng quà các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Đơn cử, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH đã phân công lực lượng, phương tiện tổ chức tuần tra, kiểm soát thường xuyên trên các tuyến đường trọng điểm thuộc địa bàn quận Kiến An và các tuyến giáp ranh giữa quận với các địa phương lân cận từ 22h đêm hôm trước đến 6h sáng hôm sau.

Đơn vị tổ chức các buổi ra quân tuyên truyền, vận động người dân, các cơ sở kinh doanh, buôn bán trên địa bàn thành phố nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của thành phố trong công tác phòng chống dịch. Qua đó, đơn vị đã nhắc nhở hàng nghìn trường hợp không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang nơi công cộng); hàng trăm hộ kinh doanh hàng ăn sáng chấp hành giãn cách, không tập trung đông người. Đáng chú ý, qua công tác tuần tra, kiểm soát, đơn vị đã kịp thời phát hiện, bàn giao cho lực lượng chức năng tại cơ sở 98 trường hợp vi phạm quy định ra đường sau 22h không có lý do chính đáng, 42 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, hàng loạt các cơ sở kinh doanh có điều kiện về ANTT như: quán Bar, Caraoke, Game, Bia, cafe…, lén lút hoạt động chui giữa mùa dịch, bất chấp lệnh cấm của thành phố.

Cùng với đó, lực lượng Cảnh sát Trại Tạm giam CATP đã làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục cho các can phạm nhân trong toàn trại về chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an trong công tác phòng chống dịch và kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và phạm nhân tại các cơ sở giam giữ. Đặc biệt, để bảo đảm an toàn cho Trại, đơn vị đã triển khai nghiêm túc công tác kiểm tra, kiểm soát việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh đối với tất cả những người ra - vào trại, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ người ra - vào khu vực giam giữ; tổ chức giam riêng (cách ly) 21 ngày để theo dõi sức khỏe đối với các can phạm nhân mới nhập trại và tiến hành phun khử khuẩn toàn trại.

Trại Tạm giam CATP phối hợp với Bệnh viên CATP tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho 100% can phạm nhân

Đơn vị còn chủ động phối hợp với Bệnh viện CATP tổ chức tập huấn công tác tiêm chủng vacxin phòng bệnh Covid-19 cho can phạm nhân đối với CBCS làm công tác y tế Trại. Và hoàn thành việc tổ chức tiêm vắc xin (mũi 1) cho 100% can phạm nhân tại Trại; công tác tiêm vắc xin mũi 2 cho các can phạm nhân đang được tích cực chuẩn bị triển khai theo kế hoạch đề ra...

Ngoài ra, các đơn vị trong khối CSND đã tiếp nhận, tổ chức trao tặng trang thiết bị phòng chống dịch cho các đơn vị, địa phương, các chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra - vào thành phố, các chốt điểm cách ly người từ vùng dịch về, người tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid -19. Điển hình, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về Môi trường - CATP đã tổ chức trao tặng các lực lượng chức năng tham gia làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực ga Dụ Nghĩa: 18 thùng mỳ tôm, 18 thùng nước lọc, 50 hộp khẩu trang. Phòng Cảnh sát đường thuỷ tổ chức thăm hỏi, động viên, trao tặng lực lượng chốt khu vực ga Dụ Nghĩa và chốt phụ Nam Sơn tổng cộng: 105 thùng nước lọc, 70 thùng mỳ tôm. Tiếp đó, Phòng Cảnh sát THAHS &HTTP tổ chức trao tặng chốt kiểm soát dịch Covid-19 khu vực ga Dụ Nghĩa và chốt khu vực Ngã ba Quý Cao tổng cộng 20 thùng nước lọc cùng nhiều nhu yếu phẩm thiết yếu, góp phần chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của các lực lượng thực thi nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng chống dịch…

Có thể thấy, bằng những nỗ lực, đóng góp kể trên, các đơn vị trong khối CSND đã góp phần quan trọng cùng các lực lượng chức năng CATP sát cánh cùng cấp uỷ, chính quyền các cấp, các tầng lớp nhân dân thành phố chung tay phòng chống hiệu quả dịch Covid-19, bảo vệ cuộc sống bình yên.

KC

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích