Khối Công an huyện: Điều tra, khám phá 117 vụ phạm pháp hình sự

10:38 20/09/2023

Chiều 19/9, tại Công an huyện Kiến Thuỵ, Khối Công an huyện - CATP tổ chức Hội nghị giao ban thi đua “Vì ANTQ”, quý III năm 2023. Đại tá Phạm Viết Dũng, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP dự và chỉ đạo hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Quý III năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy – Giám đốc CATP, Khối Công an huyện đã tổ chức phong trào thi đua “Vì ANTQ” với nhiều nội dung, hình thức, biện pháp thiết thực, hiệu quả, hoàn thành tốt các chỉ tiêu thi đua các mặt công tác Công an.

Công an các huyện đã xây dựng và triển khai các kế hoạch bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, thành phố và địa phương.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP phát biểu tại hội nghị

Trong quý, Công an các huyện đã điều tra, khám phá 117/117 vụ phạm pháp hình sự, đạt tỷ lệ 100%. Thực hiện Tháng hành động phòng, chống ma tuý, Công an các huyện đã bắt và xử lý 75 vụ với 129 đối tượng, khởi tố 72 vụ với 108 bị can, thu giữ 57,05g heroin; 1002,36g methamphetamine; 146,16g ketamine; 32,77g MDMA; 79g MDMB; 0,14g cần sa, 1.000 viên con nhộng chứa thuốc lắc; 121 gói nước vui.

Cùng với đó, Khối Công an huyện còn phát hiện, xử lý 1 vụ mại dâm, bắt 1 đối tượng; 19 vụ việc về kinh tế, xử lý hành chính 19 vụ với 19 đối tượng; 36 vụ việc vi phạm pháp luật về môi trường với 32 đối tượng và 5 tổ chức; xoá phá 31 ổ nhóm, bắt 33 đối tượng truy nã, trốn thi hành án; bắt 81 vụ cờ bạc, số đề với 203 đối tượng...

Các tập thể, cá nhân được biểu dương, khen thưởng tại hội nghị

Ngoài ra, Công an các huyện đã chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện nghiêm túc Đề án 06/CP của Chính phủ; hoàn thành và vượt chỉ tiêu cấp CCCD; thu nhận, kích hoạt tài khoản định danh điện tử. Đáng chú ý Khối Công an huyện có Công an huyện Cát Hải và Công an huyện Kiến Thuỵ là hai đơn vị về đích đầu tiên và thứ hai của thành phố.

Công tác PCCC và CNCH cũng được Công an các huyện quan tâm, chú trọng. Trong quý, Công an các huyện đã tăng cường hướng dẫn, vận động các hộ gia đình tại khu dân cư, nhà để ở kết hợp sản xuất, kinh doanh trang bị bình chữa cháy xách tay, dụng cụ phá dỡ thô sơ; tổ chức tập huấn kiến thức PCCC và CNCH cho 25.496 người; tổ chức tập huấn phương án chữa cháy cho 106 cơ sở với 1.614 người tham gia…

Phát biểu tại hội nghị, Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc CATP ghi nhận, đánh giá cao những kết quả, nỗ lực Khối Công an huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng đề nghị trong quý IV/2023, Công an các huyện cần tiếp tục nắm chắc chỉ đạo của Bộ Công an, CATP và tình hình ANTT địa bàn để tham mưu chính quyền địa phương triển khai các phương án bảo đảm ANTT.

Đồng thời, Công an các huyện cần tăng cường tuyên truyền phổ biến pháp luật, phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm cho Nhân dân để từ đó nâng cao cảnh giác, ý thức phòng ngừa; tăng cường công tác quản lý nhà nước về ANTT, PCCC và CNCH; đẩy mạnh xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, xây dựng lực lượng Công an chính quy, tinh nhuệ, hiện đại…

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Vì ANTQ” được biểu dương, khen thưởng.

LIÊM ĐOÀN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông