Khối công an phường quận Lê Chân: Chủ động nắm chắc tình hình, đảm bảo ANTT địa phương

17:46 12/12/2019

Chiều 3-12, Khối CAP quận Lê Chân tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” năm 2019.

hời gian qua, Cấp ủy - Chỉ huy Công an 15 phường đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo ANTT, tập trung chỉ đạo triển khai đồng bộ các mặt công tác, đạt kết quả toàn diện, tình hình ANCT – TTATXH trên địa bàn được giữ vững, ổn định.

Trong năm, các đơn vị đã điều tra khám phá 51/59 vụ phạm pháp hình sự, trong đó chuyển Công an quận 47 vụ với 55 đối tượng, XPHC 4 vụ với 7 đối tượng, đạt tỷ lệ 86,4%.  

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng

Công tác đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy đạt kết quả cao, trong năm Khối CAP đã bắt giữ, xử lý 118 vụ bằng 130 đối tượng  mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy, đề nghị truy tố 101 vụ bằng 113 đối tượng; kết hợp với các đội nghiệp vụ xác lập, xóa phá 3 chuyên án, bắt và đề nghị khởi tố 6 đối tượng, thu giữ nhiều tang vật có liên quan.

Cũng trong thời gian trên, các đơn vị CAP đã bắt 11 đối tượng có lệnh truy nã, 13 đối tượng thi hành án và 6 đối tượng có lệnh bắt khẩn cấp…Bên cạnh đó, công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tiếp tục được các đơn vị quan tâm và đạt được nhiều kết quả, có tác động tích cực trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm. Trong năm 2019, có nhiều tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng.

Ghi nhận các thành tích đạt được nêu trên, nhân dịp này, 15 CBCS có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn được biểu dương, khen thưởng.

Thời gian tới, Khối Công an phường quận Lê Chân tập trung tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng; chủ động tham mưu thực hiện công tác nhân sự cho Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2024; đẩy mạnh thực hiện công trình phần việc phục vụ nhân dân. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nội dung Chỉ thị 05 của Bộ chính trị và Nghị quyết Trung ương 4 của Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”…

Ngoài ra, công an các phường chủ động nắm chắc, dự báo sát tình hình, kịp thời tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác giữ gìn ANTT, đặc biệt là tại những địa bàn đang triển khai các dự án thu hồi đất giải phóng mặt; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ…

TB 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông