Khối Công an phường, quận Lê Chân: Tỷ lệ điều tra khám phá án đạt 85%

15:36 04/06/2020

Sáng 4-6, khối Công an phường, quận Lê Chân tổ chức hội nghị giao ban thi đua xây dựng lực lượng quý II - 2020. Trung tá Bùi Hữu Ký – Phó Trưởng CAQ Lê Chân chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, Công an các phường đã bám sát chỉ đạo của Đảng ủy, BCH Công an quận, Đảng ủy – UBND các phường tập trung xây dựng kế hoạch, biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo CBCS trong đơn vị thực hiện có hiệu quả các chỉ tiêu công tác, sát hợp với tình hình thực tế của đơn vị và địa bàn từ đó mang lại hiệu quả cao trên các mặt công tác.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng

Đặc biệt, cũng trong thời gian qua, Công an 15 phường còn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác đảm bảo tuyệt đối an toàn phòng chống dịch Covid 19 và Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở không để xảy ra trọng án và các tình huống đột xuất bất ngờ, kiềm chế gia tăng các loại tội phạm, tỷ lệ điều tra khám phá án cao.

Theo số liệu thống kê, trong quý II -2020, phạm pháp hình sự trên địa bàn xảy ra 19 vụ, các lực lượng đã điều tra khám phá 16 vụ với 21 đối tượng, đạt tỷ lệ 85%.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy, công an các phường đã bắt giữ xử lý 20 vụ, bằng 20 đối tượng mua bán, vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma túy; đề nghị truy tố 19 vụ bằng 19 đối tượng. Ngoài ra, cũng trong thời gian trên, Công an các phường còn kết hợp với các Phòng nghiệp vụ CATP bắt 19 vụ ma túy, 10 vụ cờ bạc và 20 vụ số đề…góp phần giữ vững ANCT – TTATXH trên địa bàn.

Các cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương khen thưởng

Công tác bắt đối tượng truy nã, trốn thi hành án có nhiều chuyển biến tích cực, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc đạt được những kết quả đáng khích lệ, tạo niềm tin trong quần chúng nhân dân.

Cùng với đó, Cấp ủy, BCH Công an các phường luôn quan tâm, chỉ đạo tổ chức nhiều hình thức, biện pháp thi đua để duy trì thúc đẩy phong trào thi đua Vì an ninh tổ quốc; phát động sâu rộng phong trào thi đua “2 quản, 3 giữ” gắn với công trình phần việc chung của khối công an quận; nâng cao chất lượng công tác quản lý tạm trú, lưu trú, tạm vắng và phần việc đăng ký của Công an quận Lê Chân “Nâng cao hiệu quả công tác tuần tra kiểm soát, mật phục, chốt điểm, phòng ngừa trấn áp tội phạm về đêm” đến toàn thể  CBCS trong đơn vị, tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn đơn vị và đã đạt được kết quả tốt đẹp, tạo sự chuyển biến tích cực, rõ nét trong công tác xây dựng lực lượng, công tác chuyên môn và đặc biệt là nhận thức của cán bộ chiến sĩ.

Kết quả công tác trong quý II-2020, 15/15 phường đạt loại A, trong đó có 5 phường đạt loại A*. Cũng tại hội nghị, 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ công tác được biểu dương, khen thưởng.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông