Khối Công an quận: Lập biên bản xử lý 85 cơ sở vi phạm

10:47 26/03/2020

Quý I/2020, lãnh đạo Công an 7 quận đã tập trung chỉ đạo lực lượng Cảnh sát khu vực thực hiện nghiêm các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản trong quản lý lưu trú, tạm trú, tạm vắng; thường xuyên kiểm tra hộ khẩu, nhân khẩu, hướng dẫn người dân làm thủ tục đăng ký tạm trú, khai báo và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm quy định về đăng ký, quản lý cư trú.

Lực lượng Cảnh sát khu vực đã rà soát, thống kê, lập danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú, nhà trọ, nhà cho thuê để ở, cơ quan, doanh nghiệp, dự án, công trường… có người  đến tạm trú, lưu trú; số nhân hộ khẩu, nhân khẩu mặt nước; số người tạm vắng; những điểm tiếp nhận thông báo lưu trú trên địa bàn đồng thời báo cáo về phòng PC06 tình hình trong ngày.

Công an 7 quận còn tăng cường phối hợp cùng các lực lượng nghiệp vụ của CATP nhằm phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh với những hành vi vi phạm pháp luật trong lĩnh vực cho thuê lưu trú. Đồng thời sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ trong quản lý cơ sở kinh doanh có điều kiện nói chung, cơ sở cho thuê lưu trú nói riêng.

Trong quý, Công an các quận đã tiến hành nhiều đợt kiểm tra định kỳ, đột xuất những cơ sở kinh doanh dịch vụ cho thuê lưu trú, phát hiện lập biên bản xử lý 85 cơ sở vi phạm. Qua công tác kiểm tra đã nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho các chủ cơ sở kinh doanh lưu trú và chủ động phát hiện, nhắc nhở, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.

MINH PHƯƠNG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông