Khối Công an quận vận động 158.756 hộ dân mở lối thoát hiểm thứ hai

15:20 06/12/2023

Sáng 6/12, tại Hội trường Công an quận Dương Kinh, Khối Công an quận tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua “Vì An ninh Tổ quốc” năm 2023. Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố chủ trì hội nghị.
Quang cảnh hội nghị

Năm 2023, được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Giám đốc Công an thành phố, Công an các quận đã hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và phong trào thi đua “Vì an ninh tổ quốc” đạt nhiều kết quả khích lệ.

Cụ thể, các đơn vị trong Khối Công an quận đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp, kế hoạch phòng ngừa và trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Qua đó, khối Công an quận đã điều tra, khám phá 346/371 vụ phạm pháp hình sự, tỷ lệ điều tra phá án đạt 93,26%, tình hình tội phạm từng bước được kiềm chế; công tác bảo đảm TTATGT được thực hiện có hiệu quả.

Năm qua, lực lượng công tác PCCC và CNCH, Công an các quận đã tiến hành kiểm tra, hướng dẫn 7.943 lượt công tác PCCC đối với các cơ sở, xử lý 525 trường hợp vi phạm, tổ chức 663 buổi tuyên truyền về PCCC và CHCN cho gia đình, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh; tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC cho lực lượng dân phòng, PCCC cơ sở và đối tượng khác. Đồng thời xây dựng 1.112 điểm chữa cháy công cộng, 603 tổ liên gia an toàn PCCC, vận động 158.756 hộ dân mở lối thoát hiểm thứ hai, 152.532 hộ dân trang bị bình chữa cháy.

Công an các quận đã xây dựng 29 mô hình, nhân rộng 17 mô hình, sơ kết 46 mô hình, duy trì hoạt động 227 mô hình trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công an thành phố chủ trì hội nghị

Kết quả, trong năm 2023, khối Công an quận có 1 cá nhân nhận Huân chương của Chủ tịch nước, 3 cá nhân nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4 tập thể, 11 cá nhân nhận bằng khen của Bộ Công an; 50 tập thể, 40 cá nhân nhận bằng khen của UBND thành phố; 108 tập thể, 334 cá nhân nhận giấy khen của Giám đốc CATP và 139 tập thể, 439 cá nhân nhận giấy khen của Quận ủy, UBND các quận, 195 thư khen.

Tại hội nghị, các đơn vị trong khối thống nhất suy tôn 2 đơn vị là Công an quận Hồng Bàng và Công an quận Đồ Sơn để đề nghị Hội đồng thi đua khen thưởng CATP tặng danh hiệu Đơn vị Quyết thắng và 2 cá nhân thuộc Công an quận Hải An và Công an quận Lê Chân được đề nghị bầu “Gương mặt tiêu biểu Công an thành phố năm 2023”. Hội nghị cũng bàn giao đơn vị chủ trì giao ban khối quý I năm 2024 tới Công an quận Ngô Quyền.

Công an quận Dương Kinh bàn giao đơn vị chủ trì giao ban khối qúy I năm 2024 cho Công an quận Ngô Quyền
Đại tá Phạm Viết Dũng - Phó Giám đốc CATP phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Giám đốc CATP Phạm Viết Dũng biểu dương những kết quả tích cực lực lượng Công an Khối quận đạt được trong năm qua và khẳng định các đơn vị trong Khối đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu công tác năm do Đảng ủy - Giám đốc CATP giao; phong trào thi đua được triển khai bài bản, đồng bộ, với nhiều nội dung mới, chủ đề phong phú, thiết thực. Đồng chí Phó Giám đốc CATP cũng lưu ý Công an các quận cần tập trung khắc phục khó khăn, giải quyết triệt để những hạn chế từ đó tiếp tục phát huy thành tích đạt được.

Về nhiệm vụ thời gian tới, đồng chí Phó Giám đốc CATP yêu cầu các đơn vị trong Khối tiếp tục quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Nghị quyết, các văn bản chỉ đạo cũng như các chương trình, kế hoạch của Trung ương và thành phố về ANTT, chú ý làm tốt công tác tham mưu, công tác Công an, kiểm soát đối tượng, không để xảy ra bị động, đột xuất, bất ngờ…

VŨ DUYÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích