KHỞI CÔNG XÂY DỰNG CẦU BẢN TẬU TỈNH SƠN LA

23:03 18/09/2018

Các đại biểu làm lễ khởi công cầu Bản Tậu

Sáng 14-9, tại xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La đã diễn ra lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh Bản Tậu. Đây là cây cầu dân sinh thứ 9 được xây dựng nằm trong chương trình “Cầu nối yêu thương” do CTCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong triển khai.

Tham dự lễ khởi công có ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Cty Nhựa Tiền Phong và đại diện chính quyền địa phương cùng đông đảo nhân dân.

 Ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Tổng giám đốc Nhựa Tiền Phong tặng quà trẻ em xã Pá Ma Pha Khinh

Xã Pá Ma Pha Khinh huyện Quỳnh Nhai, là địa bàn sinh sống chủ yếu của đồng bào dân tộc Thái hiện có trên 1200 hộ nghèo và cận nghèo. Đặc biệt Bản Tậu là một trong những bản nghèo nhất với đường vào phải đi qua con suối Huổi Tậu, vào mùa lũ thường xuyên dâng cao, nước chảy xiết, vô cùng nguy hiểm cho người dân khi di chuyển, nhất là các cháu nhỏ.

Chính vì vậy, đối với người dân nơi đây, có một cây cầu là sự mong mỏi rất lớn từ rất nhiều năm nay.  

Trẻ em xã Pá Ma Pha Khinh vui Tết trung thu sớm với chương trình của Cty Nhựa Tiền Phong

Với tính cấp thiết của cây cầu cũng như mong muốn san sẻ những khó khăn của đồng bào vùng cao, Cty Nhựa Tiền Phong đã nhanh chóng triển khai khảo sát và lên thiết kế chi tiết cây cầu Bản Tậu. Dự kiến cầu sẽ được xây dựng với kích thước rộng 1,5m, dài 50m với kinh phí gần 2,5 tỷ đồng và hoàn thành trước Tết 2019.

Các em thiếu niên, nhi đồng Bản Tậu xã Pá Ma Pha Khinh, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La vui trung thu sớm

Tại buổi lễ, đại diện Công tyCP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, ông Nguyễn Trung Kiên – Phó TGĐ đã trao tặng 20 suất học bổng dành tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường tiểu học Bản Tậu Khứm để tạo động lực và khuyến khích các em cố gắng đạt thành tích cao hơn nữa trong năm học 2018-2019.

Tiết mục văn nghệ tại lễ khởi công xây dựng cây cầu số 9 trong chương trình

Nhân dịp Tết Trung thu,  Cty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức chương trình “Đèn lồng ước mơ” với hơn 200 phần quà và nhiều hoạt động giao lưu cộng đồng-văn hóa văn nghệ cho 179 em học sinh trường mầm non và tiểu học bản Tậu Khứm vào chiều ngày 13-9.

Các em cùng nhau chơi các trò chơi dân gian, xem múa lân, làm thủ công đèn lồng, chong chóng và phá cỗ Trung thu.

 “Cầu nối yêu thương” là chương trình từ thiện được triển khai bắt đầu từ tháng 10-2017 bởi Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong với mong muốn sẽ thực hiện được 60 cây cầu dân sinh trong vòng 5 năm tới cho những nơi vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn trên cả nước.

PT

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích