Khởi công dự án cải tạo, chỉnh trang dải trung tâm thành phố

14:53 07/11/2011

Sáng 5-11, tại khu vực quảng trường Nhà hát thành phố, Sở Xây dựng đã tổchức khởi công giai đoạn 1 dự án đầu tư cải tạo, chỉnh trang dải trung tâm thành phố.

Lãnh đạo thành phố nhấn nút khởi công dự án
Lãnh đạo thành phố nhấn nút khởi công dự án

Dự án cải tạo, chỉnh trang dải trung tâm thành phố gồm 4 hạng mục chính là cải tạo vỉa hè, bó vỉa; cây xanh, thảm cỏ; lan can quanh hồ; hệ thống chiếu sáng và các hạng mục phụ trợ khác như: cải tạo hệ thống ga thu nước, xây mới 6 nhà vệ sinh, lắp đặt 84 thùng rác công cộng, ghế đá khu vực hồ Tam Bạc và phía trước quảng trường Nhà hát TP.

Để không gian dải trung tâm thành phố có giá trị về lịch sử, môi trường và bản sắc riêng, là nơi vui chơi giải trí, nghỉ ngơi của người dân thành phố và điểm tham quan của khách du lịch, dự án tập trung tạo điểm nhấn là quy mô, chất lượng và tính thẩm mỹ của công trình. Cụ thể, vỉa hè được lát bằng đá thiên nhiên, loại vật liệu mang lại vẻ cổ kính, có chiều sâu và tuổi thọ cao. Toàn bộ lan can hồ Tam Bạc sẽ được làm bằng gang đúc toàn khối phù hợp với cảnh quan thiên nhiên chung quanh, bên cạnh đó là thảm cỏ rộng 2m nằm sát bó vỉa, tạo cảm giác mát mắt về mùa hè và thân thiện về mùa đông.

Đối với phần cây xanh, sau khi loại bỏ các cây bị sâu mọt, hỏng, thay vào đó sẽ là cây phượng vỹ, cây có hương thơm như ngọc lan, sữa, lan tây… Tổng mức đầu tư của dự án hơn 187 tỷ đồng, cơ bản hoàn thành trong năm 2012. Đây là công trình có ý nghĩa quan trọng và thiết thực trong năm đô thị và góp phần tạo điểm nhấn cho khu vực trung tâm thành phố.

PV


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích