Khởi công xây dựng dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên với tổng vốn đầu tư hơn 4.865 tỷ đồng

14:19 07/03/2023

Sáng 7-3, UBND thành phố Hải Phòng và Công ty CP Thai Holding tổ chức lễ khởi công dự án Khu nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên (số 142 Lê Lai), phường Máy Chai và phường Cầu Tre, quận Ngô Quyền.
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố dự lễ khởi công

       Tới dự về phía Trung ương có các đồng chí: Trần Lưu Quang, Ủy viên Trung ương Đảng,Phó thủ tướng Chính phủ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Hải Phòng; Thượng tướng Nguyễn Văn Thành, Phó chủ tịch chuyên trách Hội đồng Lý luận Trung ương; Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; đại diện một số ban, ngành Trung ương…

                      

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố dự lễ khởi công

          Về phía thành phố Hải Phòng có các đồng chí: Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy; Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố; Đỗ Mạnh Hiến, Phó bí thư Thường trực Thành ủy; Phạm Văn Lập, Chủ tịch HĐND thành phố; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy; Phó chủ tịch HĐND; Phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể và một số địa phương, doanh nghiệp…

                                

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương và thành phố nhấn nút chính thức khởi công dự án

      Theo lãnh đạo Công ty CP Thai Holding, dự án được thực hiện trên diện tích đất gần 17ha. Quy mô xây dựng bao gồm khu nhà ở xã hội diện tích  53.913m2, gồm 10 block nhà chung cư cao 15 tầng, mật độ xây dựng khoảng 48%; tổng diện tích sàn xây dựng  340.952m2, tổng số  4.456 căn hộ; khu nhà ở thương mại có diện tích 13.063m2, quy mô 163 căn hộ, cao 7 tầng, mật độ xây dựng khoảng 98%; tổng diện tích sàn xây dựng  90.420m2 sàn cùng hạ tầng đồng bộ. Tổng mức đầu tư của dự án hơn 4.865 tỷ đồng bằng nguồn vốn của chủ đầu tư và các nguồn vốn huy động khác. Dự kiến, dự án được xây dựng và hoàn thành trong 2 năm. Đơn vị trúng thầu thi công là Tập đoàn xây dựng Hòa Bình.

                                

Phối cảnh mô hình Khu nhà ở xã hội

      Phát biểu tại lễ khởi công, đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND thành phố nêu rõ,Hải Phòng có 205 chung cư cũ, với gần 8.100 hộ gia đình đang sinh sống; trong đó có 178 chung cư xuống cấp và nguy hiểmcần phải xây dựng lại, với trên 7.000 hộ dân.Trước tình hình trên, từ năm 2016, thành phố bắt đầu xây dựng các chung cư mới theo hình thức xây dựng và chuyển giao BT. Đến nay, đã xây dựng được7 chung cư mới với tổng số 2.654 căn hộ; đã phá dỡ 25 chung cư và đưa 1.300 hộ dân đến chung cư mới,  đang làm thủ tục phá dỡ hơn 90 chung cư cũ để đưa các hộ dân lên các chung cư mới.

                                     

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Tùng yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu bảo đảm tiến độ, chất lượng dự án

      Để phù hợp với các quy định mới, Hải Phòng xây dựng Đề án xây dựng nhà ở xã hội kết hợp với việc giải quyết nhà ở cho các hộ dân đang sinh sống tại các chung cư cũ. Đề án được HĐND thành phố thông qua  tháng 4 -2022. Trong đó, sẽ xây dựng 5 khu nhà ở xã hội tại quận Ngô Quyền,  Lê Chân, Kiến An và Đồ Sơn với tổng số hơn 8.000 căn hộ.Tại các vị trí chung cư cũ, các quận sẽ lập các dự án để xây dựng các công trình công cộng, công viên cây xanh, sẽ có kinh phí đền bù, hỗ trợ cho các hộ dân, các hộ dân tự bỏ thêm tiền để mua căn hộ tại các khu nhà ở xã hội này.

     Chủ tịch UBND thành phố cho biết, thành phố đã tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án nhà ở xã hội tại Tổng kho 3 Lạc Viên và Công ty CP Thái Holding được lựa chọn là nhà đầu tư.

                                 

Phối cảnh mô hình Khu nhà ở xã hội

       Chủ tịch UBND thành phố ghi nhận và biểu dương chủ đầu tư, các Sở, ngành và quận Ngô Quyền đã có nhiều cố gắng trong việc thực hiện trình tự thủ tục đầu tư xây dựng và giải phóng mặt bằng, để dự án được khởi công. Công ty TNHH Thiên Vinh, Công ty cổ phần thiết bị phụ tùng cơ điện đã ủng hộ chủ trương của thành phố, sớm di dời và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án.

                              

Máy móc, phương tiện sẵn sàng thi công dự án

         Để sớm hoàn thành công trình quan trọng này và các khu nhà ở xã hội còn lại,đồng chí Nguyễn Văn Tùng yêu cầu chủ đầu tư và các nhà thầu thi công tập trung cao nhân lực và vật lực, tổ chức thi công, để một số tòa nhà,  hoàn thành và đưa vào sử dụng vào giữa năm 2024. Đặc biệt, phải quan tâm đến chất lượng công trình, bảo đảm kỹ thuật, mỹ thuật và an toàn lao động.

       Thành phố rất mong các doanh nghiệp và các hộ dân tiếp tục ủng hộ và sớm bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư;   yêu cầu quận Ngô Quyền tổ chức cưỡng chế đối với các doanh nghiệp và các hộ dân chậm trễ trong việc bàn giao mặt bằng, phấn đấu hoàn thành trong tháng 5- 2023. Các Sở, ban, ngành và quận Ngô Quyền tạo điều kiện tốt nhất cho chủ đầu tư và các nhà thầu thi công,  bảo đảm an ninh trật tự trong quá trình xây dựng công trình.

      Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu Sở Xây dựng, Sở Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương lựa chọn nhà đầu tư thực hiện  các dự án nhà ở xã hội  còn lại, để khởi công vào cuối năm 2023 và đầu năm 2024./.

                                                                                                                                                    Hồng Thanh

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông