Khởi công xây dựng nhà “Mái ấm biên cương” tặng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

08:56 08/06/2018

Sáng 7-6, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng phối hợp với Đồn biên phòng Vinh Quang, cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức lễ khởi công xây dựng “Mái ấm biên cương” cho gia đình ông Vũ Hồng Với, sinh năm 1945, trú tại thôn Đông Trên, xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng.

Quang cảnh lễ khởi công

Được biết, gia đình ông Vũ Hồng Với có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ông Với là bộ đội phục viên, có thời gian tham gia quân đội 13 năm 6 tháng tại đơn vị 185-Hải quân nhân dân, tham gia Đoàn tàu không số chở vũ khí, hàng hóa chi viện cho chiến trường Miền Nam. Hiện nay, sức khỏe ông Với đã yếu, lại thường xuyên đau ốm, không có thu nhập ổn định.

Năm 2014, vợ ông bị tai nạn vỡ xương hông, đi lại khó khăn và không còn khả năng lao động. Vợ chồng ông sinh được 3 người con nhưng đều có hoàn cảnh khó khăn, không có công ăn việc làm ổn định nên không giúp đỡ được gì cho bố mẹ. Căn nhà cấp bốn vợ chồng ông đang ở được xây dựng đã lâu, nay cũ nát và có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào.

Với tinh thần tương thân tương ái, hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-không để ai bị bỏ lại phía sau” do Bộ chỉ huy BĐBP thành phố Hải Phòng phát động, Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng đã vận động tài trợ cho gia đình ông Vũ Hồng Với để xây mới lại ngôi nhà cho khang trang, sạch đẹp hơn.

Ngôi nhà dự kiến xây có diện tích 40m2, với tổng kinh phí dự trù là 100 triệu đồng, trong đó Ban chỉ huy Biên phòng cửa khẩu cảng hỗ trợ 85 triệu đồng, số tiền còn lại được huy động từ chính quyền địa phương, các tổ chức đoàn thể, các nhà hảo tâm để hỗ trợ gia đình ông Với sớm được ở trong ngôi nhà mới, cuộc sống vơi bớt khó khăn.

ĐL

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông