Khởi đầu như mơ cho Thanh Tùng

02:07 08/01/2015

  Thanh Tùng có khởi đầu rất tốt tại V. League 2015  

 

Thanh Tùng có khởi đầu rất tốt tại V. League 2015
Thanh Tùng có khởi đầu rất tốt tại V. League 2015

 

Kiến tạo cho Stevens mở tỷ số và đích thân ghi bàn thắng có tính chất bước ngoặt của trận đấu giúp tiền vệ Vũ Thanh Tùng có một khởi đầu như mơ trong trận khai mạc V. League 2015 trên sân Vinh trước chủ nhà SLNA. Sau nhiều năm mờ nhạt ở hàng tiền vệ toàn hảo thủ của đội bóng đất Cảng, Thanh Tùng đã có cơ hội khẳng định mình dưới thời HLV Trương Việt Hoàng…

Trưởng thành từ bóng đá Hải Phòng và được đôn lên đội 1 từ rất sớm nhưng sự nghiệp của Thanh Tùng khá nhiều lận đận bởi đội bóng đất Cảng khi đó có nhiều gương mặt sáng giá và không phải ai cũng dám sử dụng cầu thủ trẻ cho những trận đấu đầy áp lực. Chính vì vậy, Thanh Tùng thường làm bạn với ghế dự bị và tiền vệ sinh năm 1988 có quá ít cơ hội thể hiện mình.

Có rất nhiều cầu thủ đến rồi đi, nhưng Tùng “cóc” vẫn trụ lại đội bóng quê hương để chờ đợi cơ hội cho mình. Ở mùa giải trước, Thanh Tùng được sử dụng nhiều hơn cùng với những biến động lớn về lực lượng của đội bóng đất Cảng. Điều này giúp anh có thêm kinh nghiệm tiếp tục ghi dấu ấn trong sự nghiệp. V. League 2015 đã mở ra cơ hội với Thanh Tùng khi HLV Trương Việt Hoàng điền tên anh vào đội hình xuất phát trong trận khai mạc.

Tiền vệ mang áo số 12 đã hoàn thành tốt vai trò ở tuyến giữa khi Hải Phòng thực hiện ý đồ chơi phòng ngự phản công. Phút 15, Thanh Tùng đã ghi dấu ấn của mình với đường chuyền chuẩn xác để Stevens đánh đầu mở tỷ số trận đấu và đến cuối hiệp 1, chính tiền vệ mang áo số 12 này đã đánh đầu tung lưới SLNA đưa Hải Phòng vượt lên dẫn trước 2-0. Chính bàn thắng này của Thanh Tùng giúp Hải Phòng vững tâm triển khai lối chơi để giành chiến thắng ngọt ngào 3-0 ngay tại sân Vinh.

Dưới thời HLV Trương Việt Hoàng, Hải Phòng sẽ chơi phòng ngự phản công và tận dụng những tình huống cố định để giải quyết trận đấu. Với ý đồ này, Thanh Tùng sẽ có cơ hội thể hiện mình do anh có lối chơi không ngại va chạm, thường xuyên tung ra những đường chuyền dài chuẩn xác cũng như có khả năng sút xa tốt. Nếu duy trì được phong độ cũng như mạnh dạn phát huy khả năng vốn có, Thanh Tùng sẽ khẳng định được vị trí của mình ở hàng tiền vệ Hải Phòng trong mùa giải 2015.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông