Khởi động mùa hè bổ ích ở Trường THPT Kiến An

    09:41 19/07/2020

    Mùa hè - mùa mong ước mỗi năm của bao học sinh. Đơn giản, đó là mùa “Tạm quên đi sách vở” sau một năm miệt mài học tập. Nhưng, để kì nghỉ hè thật sự là một kỳ nghỉ vui tươi và bổ ích thì cần thiết phải nghỉ ngơi trên tinh thần học mà chơi, chơi mà học. Theo đó, chiều 14-7, Trường THPT Kiến An tổ chức khai mạc hoạt động hè năm 2020 và phòng chống tai nạn đuối nước, phòng cháy chữa cháy.

    Học sinh trường THPT Kiến An biểu diễn nhảy hiện đại

    Học sinh tự lựa chọn hoạt động hè

    Đây cũng là dịp các học sinh của trường có một mùa hè sôi động, an toàn, chuẩn bị cho những kế hoạch học tập trong năm học mới 2018-2019. Các hoạt động hè được trường THPT Kiến An xây dựng kế hoạch đa dạng dưới nhiều hình thức: tổ chức cho học sinh tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà bà mẹ Việt Nam anh hùng, cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong, dọn dẹp vệ sinh, thắp nến tri ân tại khu nghĩa trang liệt sĩ; tăng cường tuyên truyền giáo dục lòng nhân ái, tình yêu thương, phổ biến tuyên truyền kiến thức pháp luật, kiến thức phòng chống ma túy, phòng chống đuối nước và kĩ năng sinh tồn, kĩ năng mềm cho học sinh.

    Các đồng chí: Phó Chủ tịch UBND quận Kiến An Phạm Thị Phượng; Trưởng phòng Chính trị tư tưởng (Sở GD-ĐT) Nguyễn Thúy Liễu cùng dự khai mạc hè tại trường THPT Kiến An

    Các hoạt động rèn luyện kĩ năng gồm: tổ chức các hoạt động tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, phổ cập bơi cho học sinh cho học sinh; tổ chức, tập huấn, hướng dẫn cho học sinh kĩ năng phòng cháy chữa cháy, kĩ năng tự bảo vệ, chống xâm hại tình dục và các kĩ năng khác; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao trong đó tập trung vào tổ chức giải bóng đá truyền thống của trường, câu lạc bộ bóng rổ, câu lạc bộ khiêu vũ quốc tế, dân vũ, câu lạc bộ văn nghệ, câu lạc bộ phát thanh học đường… Về hoạt động an sinh xã hội, tổ chức hoạt động biểu dương, tôn vinh những học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện, tặng học bổng cho những học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn.

    Thầy giáo Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng trường THPT Kiến An phát biểu khai mạc

    Đối với học sinh lớp 10 và lớp 11, nhà trường không tổ chức dạy văn hóa trong đợt nghỉ hè năm 2020. Đối với học sinh lớp 12, nhà trường thực hiện việc tổ chức ôn thi tốt nghiệp THPT cho học sinh theo đúng kế hoạch đã được lập trong năm học 2019-2020. Với những học sinh yêu thích các hoạt động khoa học, nhà trường tổ chức những sân chơi tri thức, phù hợp cho học sinh; trong đó, tập trung vào tổ chức câu lạc bộ nghiên cứu KHKT; tổ chức hoạt động thi Olympia cấp trường; mở cửa thư viện cho học sinh đọc sách, báo, tra cứu tài liệu học tập, nghiên cứu KHKT...

    Nhà trường cũng tổ chức rà soát toàn bộ cơ sở vật chất  để bảo đảm tốt cơ cở vật chất phục vụ cho kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT; trang bị các trang thiết bị phục vụ năm học mới, năm học 2020-2021; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch xây dựng và tu sửa phòng học đã được lập trong năm học 2019-2020. Thực hiện việc bàn giao học sinh về sinh hoạt tại địa phương...

    Học sinh trường THPT Kiến An chuẩn bị bước vào một mùa hè bổ ích

    Rèn luyện các kỹ năng trong mùa hè

    Mở đầu buổi khai mạc khóa sinh hoạt hè, thầy giáo Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng trường THPT Kiến An phát biểu, vào thời điểm này của năm trước, nhà trường đang sôi động với các hoạt động hè, các anh chị khối 12 đã hoàn thành kỳ thi THPT quốc gia và tiếp tục lập thành tích vị trí thứ 4 trên toàn thành phố. Năm học 2019-2020, đã đi qua với  ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, các hoạt động hè muộn hơn nhưng sức nóng không hề giảm. Nhà trường luôn quan tâm tới tổ chức hoạt động hè để các em được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ nhằm nâng cao kĩ năng, đáp ứng sở thích của các em. Được sự cho phép của Sở GD-ĐT, nhà trường tổ chức lễ khai mạc hoạt động hè 2020; đồng thời tập huấn phòng chống tai nạn đuối nước và phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh.

    Nhiều học sinh cũng chuẩn bị tham gia kỳ thi cuối cấp

    “Mùa hè là dịp các em được vui chơi cùng gia đình và bạn bè trong những chuyến du lịch, trong những không gian khác nhau, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn, nhất là tai nạn đuối nước và cháy nổ. Vì thế, kĩ năng phòng chống tai nạn đuối nước và phòng cháy chữa cháy sẽ là những kĩ năng đặc biệt cần thiết với các em học sinh. Các em cần trang bị cho mình những hiểu biết cơ bản để có thể tự bảo đảm an toàn cho mình và người thân. Với chủ trương trên và sự vào cuộc quyết liệt của các thầy cô giáo cùng sự giúp đỡ của Viện khoa học an toàn Việt Nam, Đội Phòng cháy chữa cháy Công an quận Kiến An, sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, phòng PA03 CATP  hy vọng các em sẽ có một mùa hè thật sự bổ ích và ý nghĩa và tạo tâm lý hào hứng cho các em khi bắt đầu năm học mới”, Hiệu trưởng Đinh Hồng Tiệp nhấn mạnh.

    Các câu lạc bộ sở thích sẽ lên ngôi vào dịp hè

    Thông qua hoạt động hè Vui vẻ an toàn - Trao ngàn yêu thương”, nhà trường nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cấp ủy Đảng, Ban giám hiệu, đoàn thể trong nhà trường về công tác chăm sóc, giáo dục thanh thiếu niên trong dịp hè; nâng cao nhận thức và trách nhiệm của toàn xã hội đối với công tác giáo dục, chăm sóc, quản lý thanh thiếu niên, đặc biệt vai trò quản lý của gia đình đối với thanh thiếu niên trong dịp hè; nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội bằng các mô hình, hoạt động cụ thể, tạo môi trường an toàn, lành mạnh để thanh thiếu niên phát huy khả năng sáng tạo, bồi dưỡng năng khiếu, kỹ năng sống, khơi dậy ý thức tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trong thanh thiếu niên.

    HẢI HẬU

    Từ khóa:
    Bình luận của bạn về bài viết...

    captcha

    Bản tin Pháp luật

    Video clip

    Phóng sự ảnh

    An toàn giao thông