Khơi lại mạch chiến thắng?

01:39 13/05/2016

 

 

Vắng Stevens (trái), Fagan lãnh nhiệm vụ ghi bàn
Vắng Stevens (trái), Fagan lãnh nhiệm vụ ghi bàn

Thất bại trước Hà Nội T&T ở vòng 9 trên sân Hàng Đẫy khiến Hải Phòng lần đầu nếm mùi thất bại. Nhưng đó cũng chính là động lực để đội bóng đất Cảng trở lại mạnh mẽ hơn khi rút ra được những bài học kinh nghiệm quí giá. Chiều 15.5, thầy trò HLV TRương Việt Hoàng tiếp Khánh Hòa ở Lạch Tray và đó chính là cơ hội để Hải Phòng khơi lại mạch chiến thắng.

Trong trận đấu ở vòng 10, HLV Trương Việt Hoàng không có sự phục vụ của chân sút số 1 Stevens bởi tiền đạo này đã nhận 3 thẻ vàng. TM Xuân Việt đã quay trở lại luyện tập và nhiều khả năng sẽ thay thế TM Văn Lâm trấn giữ khung thành Hải Phòng. Đánh giá về sự vắng mặt của Stevens, HLV Trương Việt Hoàng khá tự tin cho rằng: Hải Phòng đã có giải pháp thay thế Stevens bởi chúng tôi có nhiều phương án dự phòng.

Ngay sau thất bại trước Hà Nội T&T, HLV Trương Việt Hoàng tập trung toàn đội và nói với các cầu thủ cần phải quên ngay thất bại để hướng tới trận đấu trên sân nhà trước Khánh Hòa vào 15.5 với mục tiêu giành chiến thắng để đáp ứng lòng mong mỏi, sự nhiệt tình của khán giả nhà.

Trước trận đấu ở vòng 10 với Khánh Hòa, Hải Phòng được bầu chọn là đội bóng xuất sắc nhất tháng 4 và HLV Trương Việt Hoàng được bầu là HLV xuất sắc nhất tháng 4. Với vị trí dẫn đầu BXH lại được trao danh hiệu xuất sắc nhất tháng trước trận đấu nên chắc chắn thầy trò HLV Trương Việt Hoàng sẽ rất hưng phấn khi xung trận.

Khánh Hòa và Hải Phòng  có nét khá tương đồng dựa trên lối chơi chặt chẽ, sức mạnh của ngoại binh trên hàng công và ý tưởng không thắng thì cũng cố gắng không thể thất bại. Tuy nhiên, Hải Phòng nắm giữ nhiều lợi thế về chất lượng đội hình, sự hưng phấn, quyết tâm cũng như sự cuồng nhiệt của CĐV trên các khán đài SVĐ Lạch Tray.

Cả hai đội chắc chắn sẽ chơi “cù cưa” để chờ sơ hở từ đối phương nhằm ra đòn quyết định cục diện trận đấu. Mặc dù thiếu vắng Stevens nhưng đội bóng vẫn còn một Fagan đầy kỹ thuật, tốc độ cùng sự tinh quái trong khi hàng thủ vững chắc hơn nhờ sự có mặt của TM Xuân Việt. Hải Phòng là đội bóng có số bàn thắng gần gấp đôi Khánh Hòa với 17 lần lập công trong khi hàng thủ chỉ để thủng lưới 5 bàn so với 10 lần thủng lưới của Khánh Hòa.

Tương quan lực lượng thì ưu thế thuộc về Hải Phòng và không có gì ngạc nhiên nếu thầy trò HLV Trương Việt Hoàng giành đủ 3 điểm ở vòng 10 để xây chắc ngôi đầu bảng.

Nếu không có gì thay đổi, Hải Phòng xuất quân với TM Xuân Việt, hàng hậu vệ với Văn Phú, Ngọc Thịnh, Anh Hùng, Văn Nhiên. Hàng tiền vệ vẫn là bộ đôi Khánh Lâm , Thanh Tùng ở vòng tròn trung tâm với hai cánh là Đình Bảo và Xuân Hùng trong khi Văn Thắng sẽ được đôn lên đá tiền đạo với Fagan.

Thầy trò HLV Trương Việt Hoàng quyết tâm giành 3 điểm để khơi lại mạch chiến thắng. Đây là điều nằm trong khả năng của đội bóng đất Cảng bởi họ sở hữu rất nhiều lợi thế. Tuy nhiên, trận đấu với Khánh Hòa cũng là thuốc thử cho bản lĩnh của Hải Phòng sau thất bại đầu tiên của mùa giải. Chứng minh được khả năng đứng dậy sau thất bại sẽ thể hiện được bản lĩnh của một ứng viên vô địch, đó là điều các CĐV Hải Phòng mong chờ ở thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Phan Anh


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông