Khởi nghiệp ĐMST hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

09:09 05/05/2019

Vừa qua, Sở KH-CN tổ chức hội nghị Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. Cùng những chia sẻ chuyên sâu của các chuyên gia về xu hướng và hành trang khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong tiến trình hội nhập với cuộc cách mạng 4.0 cho các các nhân, doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu khởi nghiệp.

Tại hội thảo, các tổ chức cá nhân khởi nghiệp có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với diên giả chính là doanh nhân Nguyễn Phi Vân-Giám đốc mạng lưới nhà đầu tư thiên thần-người đã đạt được nhiều thành công trên thương trường với vai trò chuyên gia, chuyên ngành bán lẻ và nhượng quyền quốc tế, đồng thời là cố vấn cao cấp của nhiều tập đoàn, tổ chức, chính phủ.

Không những vậy, doanh nhân Nguyễn Phi Vân còn là người truyền lửa cho nhiều thế hệ học sinh, sinh viên, khuyến khích các bạn trẻ đoàn viên, thanh niên tự tin bước ra thế giới. Cũng tại hội thảo, các đại biểu đã được lắng nghe tham luận của các diễn giả về: “Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4 đối với thanh niên thành phố”, “Xu hướng và hành trang khởi nghiệp ĐMST hội nhập với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4”, cũng như nhiều ý kiến đóng góp, trao đổi liên quan đến hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hiện nay.

Hải Phòng là địa phương đầu tiên trong khu vực  duyên hải Bắc Bộ triển khai quyết định của Thủ tướng chính phủ về việc phê duyệt đề án hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia. Theo đó, Hải Phòng đặt mục tiêu đến năm 2020 sẽ hỗ trợ 100 dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Riêng năm nay, thành phố dự kiến sẽ ươm mầm 5 dự án khởi nghiệp đáp ứng được các tiêu chí: có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, mô hình kinh doanh mới, có sản phẩm phục vụ cộng đồng nhằm hướng đến phát triển bền vững.

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông