Không có việc 4 trẻ em sốc ma túy do uống chung chai sữa

16:26 18/09/2019

Trong 2 ngày vừa qua, trên mạng xã hội và một số báo điện tử đưa thông tin về việc 4 thiếu niên từ 13 đến 16 tuổi tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, phải nhập viện vì sốc ma túy do cả 4 em cùng uống chung 1 chai sữa do 1 thanh niên lạ mặt đưa cho.

 Ngay sau đó, thông tin này đã lan truyền rất nhanh trên mạng xã hội, gây hoang mang trong dư luận.

Trước sự việc trên, sáng 18-9, trao đổi với phóng viên, bà Phạm Thu Xanh - Giám đốc Sở Y tế thành phố, khẳng định không có chuyện 4 trẻ em bị sốc ma túy sau khi uống chung 1 chai sữa. Thông tin trên mạng xã hội và một số báo đã đưa là không chính xác. Ngày 16-9, cả bốn cháu đã xuất viện, đi học bình thường.

Trao đổi với phóng viên vào sáng ngày 18-9, đại diện lãnh đạo CAP Lạch Tray, quận Ngô Quyền khẳng định, trên địa bàn không có việc 4 trẻ em bị sốc ma túy sau khi uống chung 1 chai sữa như một số trang mạng xã hội thông tin.

Trước đó, vào khoảng 14h 50’ ngày 15-9,  Trung tâm Y tế quận Lê Chân có tiếp nhận bệnh nhân Đ.T.T. (11 tuổi, trú tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền), trong tình trạng lơ mơ, da xanh tái, môi nhợt và nôn. Người nhà cho biết cháu T. trước đó đã uống một chai nước ngọt.

Tiếp đó, Trung tâm Y tế quận Lê Chân lại tiếp nhận thêm 3 trẻ em, gồm: L.H.A. (13 tuổi), N.T.T. (13 tuổi) và P.V.H. (16 tuổi), cùng trú tại phường Lạch Tray, quận Ngô Quyền, với biểu hiện như em Đ.T.T.

Ngay khi tiếp nhận bệnh nhân, kíp trực đã thăm khám, chẩn đoán và xác định cả 4 trẻ em đều bị ngộ độc sau khi uống chung 1 chai sữa. Kíp trực đã gây nôn loại bỏ chất độc, cho các em thở ô-xy và truyền dịch đào thải.

Sau 1 giờ, tình trạng sức khỏe của các trẻ em bị ngộ độc đã tiến triển tốt lên, môi hồng, da đỡ tái. Cả 4 em sau đó được chuyển lên Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

CAQ Ngô Quyền đang kết hợp với cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ, hoàn chỉnh hồ sơ, xử lý theo quy định.

PV

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích