Không có việc cô giáo dùng nịt bắn học sinh tại nhóm trẻ gia đình tư thục Hoa Trạng Nguyên, thị trấn Tiên Lãng (Tiên Lãng)

18:14 01/07/2020

Qua điều tra, xác minh của cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng khẳng định không có việc cô giáo mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên, (tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng) dùng nịt bắn vào học sinh như mạng xã hội thông tin. UBND huyện Tiên Lãng cũng ra công văn giao Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND các xã (thị trấn) chấn chỉnh hoạt động các cơ sở mầm non ngoài công lập trên địa bàn.

Ngày 30- 6, trên mạng xã hội xôn xao thông tin phản ánh người nhà học sinh theo học tại nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên, có địa chỉ chỉ tại Khu 3, thị trấn Tiên Lãng, huyện Tiên Lãng bị cô giáo dùng nịt bắn vào người, gây bức xúc cho phụ huynh học sinh.

PV đã làm việc với các cơ quan chức năng huyện Tiên Lãng để xác minh thông tin nêu trên. Đại diện lãnh đạo phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng cho biết: Ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, phòng đã tiến hành kiểm tra và làm việc trực tiếp với bà Nguyễn Thị Thu Thùy chủ nhóm trẻ gia đình và 2 giáo viên gồm cô Đào Thị Bốn và Vũ Thị Hằng dạy cháu Trần Đức Kiên lớp nhà trẻ 24- 36 tháng tuổi. Kết hợp với trích xuất camera các ngày 20, 24 và 29- 6- 2020 cho thấy, khi các bạn đang chơi, cháu Kiên không chơi cùng các bạn, đứng khóc và nghịch đồ chơi trên giá, cô giáo chỉ gọi cháu đến gần dỗ cháu chứ không có việc bắn nịt vào cháu.

Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên nơi xảy ra vụ việc
Nhóm trẻ, lớp mẫu giáo độc lập tư thục Hoa Trạng Nguyên nơi xảy ra vụ việc

Xem camera ngày 24-6 và trao đổi với cô Hằng được biết, trong giờ học vẽ, khi cô kê bàn cháu Kiên ngồi trước cửa khóc do cháu Tâm cầm ghế ngồi cạnh có đè lên chân cháu Kiên, sau đó cô Vũ Thị Hằng ra xoa chân cho cháu và lấy đá chườm.

Tiếp tục xem camera ngày 29-6, trong lúc cô Đào Thị Bốn đang chuẩn bị giờ ăn trưa cho trẻ, cô Vũ Thị Hằng quay lưng lại bấm điều hòa cho trẻ thì cháu Kiên và Minh có trêu chọc nhau, cháu vẫn vui chơi bình thường, cô giáo đã nhắc nhở 2 học sinh.

Từ những chứng cứ tài liệu trên, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiên Lãng khẳng định thông tin giáo viên dùng nịt bắn học sinh là chưa chính xác. Tuy nhiên, có việc giáo viên giảng dạy thiếu quan sát để trẻ tranh giành đồ chơi, trêu chọc nhau trong giờ học.

Trao đổi với ông Phạm Văn Tỵ, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tiên Lãng được biết, cơ sở giáo dục mầm non tư thục Hoa Trạng Nguyên được cấp phép hoạt động từ tháng 6-2016, có trụ sở tại khu 3, thị trấn Tiên Lãng. Hiện, nhóm trẻ có 104 cháu theo học tại 6 lớp học.

Hiện tại các cháu học sinh ổn định đến lớp học sau khi thông tin lùm xùm trên mạng
Hiện tại các cháu học sinh ổn định đến lớp học sau khi thông tin lùm xùm trên mạng

Trong những năm qua, cơ sở hoạt động đúng quy định về trông giữ trẻ của ngành giáo dục, luôn bảo đảm an toàn cho các cháu theo học. Năm 2020, được sự hướng dẫn của cơ quan chức năng, cơ sở đang hoàn thiện thủ tục hồ sơ đề nghị thành lập trường.   

Về phía chủ cơ sở, bà Nguyễn Thị Thu Thùy cho biết, sau khi nhận được ý kiến phản hồi vụ việc của phụ huynh học sinh, cơ sở đã nhắc nhở giáo viên đồng thời cho 2 giáo viên tạm thời nghỉ việc ở nhà làm bản tường trình, chủ nhóm đã nhận lỗi tới phụ huynh học sinh nhà trường.

Ngay sau vụ việc xảy ra, UBND huyện Tiên Lãng đã có công văn yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, thị trấn Tiên Lãng xác minh, làm rõ thông tin đồng thời yêu cầu tiếp tục chỉ đạo các trường mầm non công lập tăng cường công tác quản lý, hỗ trợ tư vấn chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập được cấp phép hoạt động.

UBND các xã (thị trấn) thành lập đoàn kiểm tra các cơ sở giáo dục mầm non ngoài công lập trên địa bàn quản lý. Kiên quyết xử lý dứt điểm, yêu cầu dừng ngay hoạt động đối với các cơ sở hiện chưa được cấp phép hoạt động…

TRUNG KIÊN

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông