08:46 18/08/2022 Sáng 17-8, đồng chí Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố kiểm tra thực địa tình hình thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng và 9km trên địa bàn tỉnh Thái Bình theo hình thức đối tác công tư và Dự án đầu tư xây dựng mở rộng tuyến đường bộ ven biển đoạn qua địa bàn thành phố Hải Phòng từ ĐT.353 đến cầu Thái Bình.
Theo đơn vị Chủ đầu tư, đến nay công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), Dự án BOT thuộc thành phố Hải Phòng đã đạt 99%, còn 2 hộ chưa bàn giao mặt bằng. Địa bàn tỉnh Thái Bình đã thực hiện hoàn thành đạt 97%, còn 17 hộ chưa bàn giao mặt bằng.
Về công tác thi công, Ban Quản lý Dự án chỉ đạo nhà thầu tích cực triển khai nhiều mũi thi công, tính chung toàn tuyến giá trị thực hiện ước đạt 43% giá trị hợp đồng BOT. Trong đó, gói thầu XL1 - xây dựng tuyến đường trên địa bàn quận Đồ Sơn, nhà thầu đang thi công xử lý nền đất yếu, đắp cát nền đường, thi công lớp đá subbase, bê tông nhựa… khối lượng thực hiện ước đạt 51% giá trị hợp đồng.
Các gói thầu XL2 trên địa bàn huyện Kiến Thụy khối lượng thực hiện cũng ước đạt 51% giá trị hợp đồng; gói thầu XL3 - xây dựng cầu Văn Úc đã hoàn thành 33/52 mố, trụ cầu, hoàn thành hợp long cầu chính, với khối lượng thực hiện ước đạt 72% giá trị hợp đồng, phấn đấu hoàn thành công trình trước ngày 15-1-2023. Hạng mục thi công cầu Thái Bình giá trị thực hiện ước đạt 28% giá trị hợp đồng.
Tuy nhiên, hiện nay các nhà thầu thi công Dự án BOT và Dự án mở rộng đang thi công đắp nền, gia tải với khối lượng cát còn lại khoảng gần 1,33 triệu m3 rời. Từ đầu tháng 5-2022 đến nay, các mỏ nguồn vật liệu cát được chấp thuận của Dự án hầu như tạm dừng cung cấp. Các nhà thầu thi công đã tích cực tìm nguồn cung cấp khác nhưng khối lượng nhỏ, công tác vận chuyển và tập kết rất khó khăn, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác triển khai thi công trên công trường, các mốc tiến độ và thời điểm hoàn thành các dự án.
Qua kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Thọ ghi nhận và đánh giá so với lần kiểm tra trước cách đây 1 tháng, công tác thi công trên các công trường có nhiều chuyển biến tích cực. Song, trước những khó khăn do thiếu hụt vật liệu cát ảnh hưởng đến tiến độ thi công hiện nay, Phó Chủ tịch đề nghị BQLDA cùng các nhà thầu tiếp tục làm việc với các mỏ cát để ưu tiên nguồn cát sớm nhất phục vụ cho dự án, cùng với đó cần nghiên cứu, tính toán cung đường để vận chuyển nguyên vật liệu, hạn chế vận chuyển bằng đường bộ. Giao BQLDA cùng các nhà thầu, đơn vị thi công cập nhật, kiểm soát tiến độ theo đường găng, đồng thời quản lý chặt chẽ hợp đồng dự án và nguồn vốn…
Liên quan đến đề xuất của Sở Giao thông vận tải về xử lý nền đất yếu, đồng chí Phó Chủ tịch đề nghị chủ đầu tư nghiên cứu, có các giải pháp kỹ thuật xử lý, tập trung cao, đảm bảo chất lượng kỹ thuật các công trình cầu trong dự án.
Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố giao Sở Tài nguyên và Môi trường rà soát các mỏ cát đang khai thác trên địa bàn thành phố để tham mưu UBND thành phố làm việc với các mỏ để ưu tiên cung cấp cát cho các Dự án trọng điểm, không để chậm tiến độ các dự án do thiếu cát lập nền.
Đoàn Lanh
22:48 23/11/2024
14:30 23/11/2024
Phấn đấu ngày 15/9 hoàn thành cấp điện cho 100% huyện đảo Cát Hải
Công an Hải Phòng xuống đường bảo đảm TTATGT, giúp dân tránh trú an toàn ngay giữa tâm bão