Không được sản xuất khi chưa hoàn tất các thủ tục

21:24 29/11/2016

 

Cơ sở sản xuất của Công ty Trọng Hưng luôn đóng kín cửa trong thời gian lắp đặt máy móc nhưng vẫn bị người dân phản ánh
Cơ sở sản xuất của Công ty Trọng Hưng luôn đóng kín cửa trong thời gian lắp đặt máy móc nhưng vẫn bị người dân phản ánh

Báo An ninh Hải Phòng nhận được phản ánh của người dân thôn Bến Bính B, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, về việc Công ty CP cao su nhựa Composite Trọng Hưng (Công ty Trọng Hưng) đặt cơ sở sản xuất tại khu vực bến phà Bính cũ (thuộc địa phận xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên) gây ô nhiễm môi trường.

Theo nội dung phản ánh, cơ sản xuất của Công ty Trọng Hưng đặt ngay sát khu dân cư với gần 40 hộ đang sinh sống. Quá trình hoạt động, cơ sở này đã phát ra tiếng ồn quá lớn cùng với mùi hóa chất làm ảnh hưởng đến môi trường và sức khỏe người dân.

Tiến hành xác minh tại, Trưởng thôn Nguyễn Thị Bích Loan cho biết, bà cũng nhiều lần nhận được phản ánh của ông Phùng Sỹ Quý, người đại diện cho một số bà con trong thôn về việc mất vệ sinh môi trường của Công ty Trọng Hưng. Theo đó, đại diện thôn Bến Bính B đã báo cáo với chính quyền xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên.

Làm việc với UBND xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, Phó chủ tịch Đào Văn Bính thông tin: Sau khi nhận được phản ánh của người dân, chính quyền địa phương đã kiểm tra và xác định cơ sở sản xuất này đặt tại nhà chờ và kho vật tư của bến phà Bính cũ (thuộc quản lý của Công ty CP đường bộ Hải Phòng).

Cụ thể, sau khi cầu Bính hoàn thiện, lưu thông, khu vực bến phà Bính không sử dụng cho đến đầu tháng 5-2016, Công ty Trọng Hưng đã thuê nhà chờ và kho vật tư của Công ty CP đường bộ Hải Phòng theo hợp đồng liên doanh sản xuất để sản xuất thuyền đua và bảo hộ lao động cách điện.

Ngày 6-10 vừa qua, chính quyền xã Tân Dương đã chủ trì buổi làm việc cùng đại diện bà con thôn Bến Bính B và 2 đơn vị liên doanh trên. Tại đây, Phó giám đốc Công ty Trọng Hưng, bà Lê Thị Thu Hà cho rằng công ty của mình chưa đi vào hoạt động mà đang trong thời gian lắp đặt máy móc và chạy thử thiết bị… Tuy nhiên tại thời điểm chính quyền địa phương kiểm tra và làm việc, Công ty Trọng Hưng chưa đưa ra được đầy đủ thủ tục theo quy định.

Theo đó UBND xã Tân Dương đã yêu cầu công ty hoàn tất thủ tục chứng nhận đủ điều kiện sản xuất của cơ quan chức năng có thẩm quyền, gắn biển hiệu theo đăng ký tên thương hiệu của Công ty Trọng Hưng, đồng thời các bên phải có biên bản bàn giao mặt bằng. Khi chưa đủ các điều kiện hoạt động theo quy định, Công ty CP cao su nhựa Composite Trọng Hưng không được sản xuất.

VĂN HUY


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích