Không phát hiện thêm xác lợn nào trên sông Rế

16:47 12/05/2019

Như Báo An ninh Hải Phòng đã đưa tin, sau khi nhận được tin báo của người dân về có xác lợn chết trôi trên sông Rế, chiều 10-5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả lợn châu Phi huyện An Dương đã phối hợp với Công ty TNHH MTV khai thác công trình thuỷ lợi An Hải huy động lực lượng rà soát, kiểm tra dọc hai bên bờ sông Rế.

 

 

Sông Rế cung cấp phần lớn lượng nước thô phục vụ sản xuất nước sạch cho thành phố  

Kết quả trong hai ngày 10,11-5 đã phát hiện 4 xác lợn chết trên các đoạn sông thuộc địa bàn xã An Đồng, Nam Sơn và thị trấn An Dương. Ngay lập tức, các lực lượng đã tiến hành vớt, thu gom và tiêu huỷ theo đúng quy định, đảm bảo an toàn vệ sinh môi trường.

Theo lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện An Dương thì trong thời gian dịch tả lợn châu Phi xảy ra, chính quyền các xã, thị trấn cũng như các chủ hộ nuôi nghi có lợn bị nhiễm dịch đã chấp hành nghiêm các quy định về tiêu huỷ trên cơ sở đó nhận tiền hỗ trợ của nhà nước. Dự đoán, nhiều khả năng xác lợn trôi từ nơi khác về.

Tuy vậy, trước hiện tượng trên và để bảo vệ nguồn nước thô sông Rế-con sông cung cấp lượng lớn phục vụ sản xuất nước sản xuất, sinh hoạt của nhân dân thành phố-Ban chỉ đạo phòng chống dịch tả châu Phi huyện An Dương, các xã, thị trấn sẽ phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV khai thác công trình thuỷ lợi An Hải bố trí lực lượng sử dụng xuồng tuần tra hàng ngày dọc hai bên bờ toàn tuyến sông. 

Cập nhật thông tin, trong ngày 12-5 lực lượng tuần tra chưa phát hiện thêm xác lợn nào trong khu vực.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông