Khu công nghiệp DEEP C-Phát triển bền vững cùng nhà đầu tư

15:34 21/07/2020

Với thành công của dự án đầu tiên là khu công nghiệp Đình Vũ, nay là khu công nghiệp (KCN) DEEP C, sau hơn 20 năm không ngừng phát triển, mở rộng quỹ đất, tiên phong hiện thực hoá mục tiêu là KCN sinh thái, DEEP C đã và đang trở thành một trong những KCN thành công nhất của cả nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của Hải Phòng cũng như tam giác kinh tế Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh.\

 

Khu nhà xưởng xây sẵn để đón các nhà đầu tư của KCN DEEP C

Vươn ra biển lớn

DEEP C đặt chân đến Việt Nam từ năm 1997 với dự án phát triển khu công nghiệp Đình Vũ (ngày nay được biết đến là KCN DEEP C Hải Phòng I), là liên danh giữa UBND thành phố Hải Phòng và đối tác Rent-A-Port đến từ Vương Quốc Bỉ. Từ thành công của dự án đầu tiên là khu công nghiệp Đình Vũ với 164 ha, nay tổ hợp KCN DEEP C tiếp tục phát triển và mở rộng quỹ đất lên đến đến hơn 3.400 ha đất, trải rộng trên 5 KCN, trong đó 3 KCN tại Hải Phòng và 2 KCN tại Quảng Ninh. Đặc biệt để đón đầu làn sóng đầu tư mới sau đại dịch COVID-19, KCN sẵn sàng mặt bằng với trên 2.000 ha vẫn đang được phát triển để chào đón nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, mô hình nhà xưởng xây sẵn cũng tiếp tục được nhân rộng khi toàn bộ 21.600 m2 nhà xưởng tại DEEP C Hải Phòng I đều đã được lấp đầy. Ông Koen Soenens-Giám đốc Kinh doanh và Marketing của KCN cho biết: Công ty sẽ xây dựng thêm hàng chục héc ta nhà xưởng xây sẵn tại các KCN ở cả Quảng Ninh và Hải Phòng, đồng thời lạc quan về sự thành công của dự án khi ngày càng nhiều nhà đầu tư đang tìm đến Việt Nam. 

Được biết, đến nay tổ hợp KCN DEEP C đã thu hút được hơn 120 dự án với tổng số vốn đầu tư đạt hơn 3,5 tỷ USD. Các dự án đầu tư đến từ nhiều quốc gia và lĩnh vực công nghiệp khác nhau, với các tên tuổi lớn như Knauf (Đức), C.Steinweg (Hà Lan), Bridgestone, Nippon Express, JX, Idemitsu, Nakashima (Nhật Bản), Chevron (Mỹ )….

Nhanh nhạy nắm bắt tâm tư và đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, hướng tới phong cách hoạt động chuyên nghiệp, thời gian qua, trên thị trường bất động sản công nghiệp, DEEP C không chỉ xác định là một khu công nghiệp đơn thuần mà còn sớm chuyển đổi sang mô hình dịch vụ, nghĩa là không chỉ giới hạn trong cho thuê bất động sản, mà còn cung cấp gói dịch vụ hoàn thiện và đầy đủ cho nhà đầu tư từ khi tìm hiểu môi trường kinh doanh ở Việt Nam cho đến hết vòng đời của dự án. 

Cụ thể, DEEP C cho thuê đất công nghiệp và nhà xưởng xây sẵn, nhà xưởng xây theo yêu cầu đi cùng với các tiện ích điện, nước, viễn thông, xử lý nước thải, thoát nước… cũng như các dịch vụ an ninh, tuyển dụng và quan trọng nhất là đồng hành cùng nhà đầu tư trong toàn bộ quá trình xin cấp phép. 

Nhà máy xử lý nước thải của KCN DEEP C

Tiên phong là KCN sinh thái

DEEP C được biết đến là một trong những KCN tâm huyết nhất với phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. 

Từ tháng 10 năm 2019, DEEP C đã thành công xây dựng con đường từ nhựa tái chế đầu tiên tại Việt Nam. Với mỗi km đường, DEEP C tái chế được 4 tấn sản phẩm nhựa phế thải, thay vì phải dành một diện tích đất không nhỏ để chôn lấp và mất hàng trăm năm mới có thể tiêu huỷ, gây ô nhiễm môi trường. Sau giai đoạn thí điểm, được UBND thành phố đồng ý, DEEP C sẽ triển khai xây đường nhựa rác thải trên toàn tổ hợp KCN. Dự án góp phần thúc đẩy kinh tế tuần hoàn và tìm giải pháp cho vấn nạn rác nhựa hiện nay.

Song song, DEEP C cũng đã triển khai cộng sinh công nghiệp về nước thải. Nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN DEEP C là nhà máy duy nhất tại Việt Nam được chứng nhận ISO 14001:9001. Hiện nay DEEP C cùng các nhà máy trong KCN đang hợp tác để thực hiện hiệu quả nguồn tài nguyên nước. Cụ thể là nhà máy xử lý nước thải của DEEP C sẽ tái chế nước thải công nghiệp và cung cấp cho tháp làm mát, tưới cây, cứu hoả… của các nhà máy hoạt động trong KCN, góp phầngiảm chi phí cho các nhà đầu tư, đồng thời tiết kiệm nguồn tài nguyên nước.

Chưa hết, sau gần hai năm thử nghiệm tính khả thi, công ty DEEP C Green Energy thuộc Tập đoàn DEEP C đã ký kết hợp đồng với công ty BEC Bestiani Engineering Company để lắp đặt pin năng lượng mặt trời lên mái nhà xưởng xây sẵn DEEP C tại KCN DEEP C I. Đây là một trong những bước đi quan trọng trong chiến lược dài hạn để mở rộng quy mô dự án cung cấp năng lượng sạch, lưới điện thông minh cho toàn khu công nghiệp. Dự kiến, sau khi những cột điện gió được hoàn thiện và chính thức đi vào hoạt động, DEEP C sẽ sản xuất ra những KW điện sạch, thay vì sử dụng nguồn nguyên liệu truyền thống đang ngày càng cạn kiệt như than, khí gas…hoặc làm biến đổi môi trường như thuỷ điện. DEEP C cũng đặt ra mục tiêu có thể tự chủ và cung cấp một phần điện cho các doanh nghiệp sản xuất trong KCN, từ đó giảm áp lực cho Tổng Công ty điện lực Việt Nam.

Kim Oanh 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông