Khu di tích Quốc gia đặc biệt đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm: Đón gần 50 vạn khách trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2022

21:01 08/02/2022

Ông Nguyễn Văn Tái - Trưởng ban quản lý khu di tích đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo) cho biết, trong kỳ nghỉ lễ Tết Nguyên đán Xuân Nhâm Dần 2022, do thời tiết thuận lợi trong việc đi lại nên khu di tích đón tiếp gần 50 vạn lượt du khách tới tham quan, du xuân. Năm nay, huyện Vĩnh Bảo tiếp tục thực hiện “3 không” (không thu phí, không kinh doanh dịch vụ hàng quán, không rác thải và tệ nạn xã hội) đối với du khách tới di tích.

Song song với đó, ban quản lý cũng quan tâm tới công tác phòng chống dịch Covid-19 như bố trí các bàn sát khuẩn tay và khẩu trang miễn phí, tuyên truyền du khách thực hiện nghiêm thông điệp 5K khi tới di tích.  

Khu di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm là nơi trưng bày khá đầy đủ hiện vật về thân thế sự nghiệp của nhân vật có ảnh hưởng bậc nhất lịch sử cũng như văn hóa Việt Nam trong thế kỷ XVI: Nguyễn Bỉnh Khiêm (1491 – 1585).

Du khách tới khu di tích vãn cảnh, thắp hương thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang
Du khách tới khu di tích vãn cảnh, thắp hương thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang

Những năm qua, hệ thống giao thông kết nối giữa các địa phương trong và ngoài hành phố với khu di tích được đầu tư đồng bộ, đưa vào sử dụng như: xây mới cầu Đăng, cầu Hàn, cầu Hóa và mở rộng tuyến đường dẫn, làm mới đường đôi Lạng Am-Nhân Mục, đặc biệt là tuyến đường đôi từ QL37 chạy vào khu di tích rộng 50m… đã góp phần giúp du khách di chuyển thuận tiện khi đến thăm di tích. 

Cũng trong năm 2020, huyện Vĩnh Bảo đã khánh thành và đưa vào sử dụng một số công trình trọng điểm trong khu di tích gồm: Cổng đá, tường bao và sân quảng trường lát đá từ nguồn xã hội hóa, công đức và ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư trên 10 tỷ đồng.  

TRUNG KIÊN  

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông