Khử mùi sơn phòng

15:32 27/06/2018

Nếu không biết cách xử lý, sơn tường sẽ không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ có thai và trẻ em. Sau đây là những hướng dẫn giúp bạn hạn chế độc hại của sơn khi mới sơn tường.

Than củi hút mùi sơn trong phòng rất tốt

Theo các chuyên gia, sau khi sơn nhà xong tốt nhất sau 1 tuần hãy về ở. Khoảng thời gian này cần khử mùi hắc nồng của sơn để hạn chế nguy cơ nhiễm độc, dị ứng, bệnh về hô hấp, đau đầu, khó chịu, buồn nôn…

Ta có thể khử mùi sơn bằng cách bọc các cục than củi, than sinh học, than hoạt tính vào giấy báo rồi để nhiều nơi trong nhà để hút mùi sơn. Lưu ý đóng kín các cửa ra vào, cửa sổ… để hiệu quả khử mùi cao hơn và không được ở trong nhà suốt quá trình khử mùi.

Đun sôi một nồi dấm ăn ở giữa phòng (dấm hoa quả đầu tiên mùi khó chịu, nhưng sau 2 ngày bám vào tường sẽ tỏa mùi dễ chịu). Bạn có thể cắt hành tây ra nhiều lát mỏng và trải khắp nhà giúp khử mùi sơn.

Dung dịch muối ăn pha loãng khử mùi sơn khá tốt. Cứ 10m2 nền nhà đặt 1 bát nước muối pha loãng, mùi sơn giảm mạnh trong vài ngày. Hoặc đặt vài ly sữa tươi trong phòng. Sữa tươi có thể hấp thụ làm giảm mùi sơn. Ngoài ra, để nhanh chóng đẩy mùi sơn nhà mới bạn cũng có thể mở các cửa, bật quạt liên tục.

Với nhà sơn, bả lại, cần lưu ý giữ thực phẩm và nước uống, vật dụng cần dùng… tránh xa sơn, bả để hạn chế chất độc hại dính vào. Nếu bị dính sơn vào da, chân tay thì nên nhanh chóng rửa sạch.

Ngọc Oanh (tổng hợp)

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích