Khu nhà ở thu nhập thấp An Đồng: Thêm 37 trường hợp đặt cọc

17:18 13/04/2016

 

Căn hộ hơn 60m2 vẫn là niềm mong mỏi của không ít người dân
Căn hộ hơn 60m2 vẫn là niềm mong mỏi của không ít người dân

Thông tin từ Tập đoàn Tài chính Hoàng Huy - chủ đầu tư dự án khu nhà ở thu nhấp thấp An Đồng cho biết: Trong tháng 3 và từ đầu tháng 4 đến nay, Ban quản lý dự án đã tiếp nhận thêm 37 hồ sơ đặt cọc mua nhà tại dự án.

Đặc biệt vào ngày 26-3, khi diễn ra lễ bàn giao những căn hộ đầu tiên, đã có 15 trường hợp đặt cọc và nhận được phần quà 10 triệu đồng của chủ đầu tư. Như vậy, tính đến nay đã có 195 căn hộ được mua trên tổng số 312 căn hộ đã hoàn thành. Tuy vậy, cũng theo phản ánh của Ban quản lý dự án, những hồ sơ tiếp nhận từ 31-3 trở về trước thì thủ tục vay thực hiện theo gói hỗ trợ 30.000 tỷ với lãi suất từ 5-6%/năm, thời gian từ 10-15 năm.

Và quy định trên cũng được áp dụng đối với những căn hộ đang trong giai đoạn hình thành, tức là đang trong quá trình xây dựng. Còn sau thời điểm 31-3 đối với những căn hộ đã hoàn thiện thì trước mắt các hộ dân phải vay theo lãi suất thương mại là 7%/năm trong thời hạn là 18 tháng.

Hiện tại các ngân hàng đang chờ hướng dẫn thực hiện đối với các trường hợp trên. Những thông tin này đã tác động không nhỏ đến các hộ dân mua nhà ở thu nhập thấp với lo ngại lãi suất thương mại sẽ tăng thêm gánh nặng chi trả.

KO


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích