Kiểm soát chặt chẽ người có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại các khu cách ly tập trung

12:46 21/03/2020

Sáng 21-3, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác cách ly người có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 ở các Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh-Đại học Hải Phòng và Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành liên quan.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tại Khu cách ly Trường Đại học Hải Phòng

Theo báo cáo của các lực lượng chức năng, tính từ 2-3 đến nay các Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh-Đại học Hải Phòng và Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng đã tiếp nhận và cách ly trên 1.000 người có nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19.

 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam gửi lời thăm hỏi tới các trường hợp cách ly

Hiện tại Khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng an ninh-Đại học Hải Phòng tiếp nhận gần 400 người và Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng có 153 trường hợp cách ly.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tại Khu cách ly Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng

Kiểm tra tại các Khu cách ly tập trung, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam gửi lời thăm hỏi sức khỏe, động viên các trường hợp thuộc diện cách ly cố gắng trong sinh hoạt, chấp hành thật tốt các quy định cách ly để hết thời hạn cách ly 14 ngày được quay trở về đoàn tụ với gia đình.

 Khu cách ly Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng

Đồng chí Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND TP ghi nhận và biểu dương Ban Chỉ huy quân sự thành phố, quận Kiến An, huyện An Dương cùng các trường Đại học Hải Phòng, Trường Cao đẳng nghề Du lịch và Dịch vụ Hải Phòng trong thời gian ngắn nhưng đã nỗ lực chuẩn bị tốt về cơ sở vật chất cho các khu cách ly. Đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng quan tâm đến bữa ăn, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp cách ly, không để xảy ra trường hợp người cách ly trốn ra ngoài ăn uống, vui chơi; thường xuyên vận động, nhắc nhở các trường hợp đeo khẩu trang, chấp hành nghiêm túc các quy định của khu cách ly, không tụ tập đông người. Đối với những phòng đông người, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đề nghị giãn bớt giường khi chưa tiếp nhận thêm người để tránh lây chéo, hạn chế mức thấp nhất lây lan trong cộng đồng.

Xuân Hạ

 

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông