Kiểm soát chặt chẽ người từ địa phương khác về tại ga Hải Phòng

19:44 02/11/2021

Mới đây, tại cuộc họp trực tuyến ngày 1-11 với các quận huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố đã chỉ đạo các quận, huyện dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các bến tàu, bến cảng, bãi xe, chợ đầu mối lớn của thành phố và giao UBND quận Ngô Quyền bổ sung thêm nhân lực tại Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Ga Hải Phòng. Dưới đây là một số hình ảnh do phóng viên Chuyên đề An ninh Hải Phòng ghi nhanh tại chốt
Hành khách xếp hàng chờ khai báo y tế tại ga Hải Phòng
Đoàn viên thanh niên phường Cầu Đất và lực lượng Công an làm nhiệm vụ tại chốt kiểm dịch
Hành khách khai báo y tế qua ứng dụng PC-Covid
Hành khách khai báo y tế tại chốt

Chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại Ga Hải Phòng đi vào hoạt động từ ngày 13-10 theo chỉ đạo của UBND quận Ngô Quyền nhằm kiểm soát chặt chẽ người đi đến Ga Hải Phòng. Các thành viên làm nhiệm vụ tại chốt gồm có các cán bộ y tế quận Ngô Quyền, LLVT, cán bộ UBND phường Cầu Đất, Hội viên Chi hội Cựu chiến binh và cán bộ công nhân viên Ga Hải Phòng. Chốt được chia làm 4 ca, mỗi ca 12 người.

Theo chia sẻ của ông Đặng Tiến Mạnh, trưởng ga Hải Phòng, chốt phó chốt kiểm dịch "Thời gian qua, quận Ngô Quyền cũng đã thành lập và kiện toàn chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại ga Hải Phòng và giao 1 đồng chí Phó trưởng Công an quận làm chốt trưởng. Các thành viên làm nhiệm vụ gồm các cán bộ  trung tâm y tế, Phòng Y tế Quận Ngô Quyền, công an, Ban CHQS quận, cán bộ công nhân viên ga Hải Phòng, UBND phường Cầu Đất.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc tăng cường nhân lực cho chốt kiểm soát ga Hải Phòng, UBND quận Ngô Quyền đã nhanh chóng tăng cường nhân lực, cụ thể là các cán bộ y tế và các thiết bị test nhanh để kịp thời xét nghiệm đối với những hành khách về từ những vùng đỏ và cam - những vùng có nguy cơ cao".

Theo quan sát của phóng viên, hành khách khi xuống ga đều được hướng dẫn khai báo y tế qua phần mềm PC-Covid, đồng thời được hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, đối với những hành khách về từ vùng có nguy cơ đều được tổ chức test nhanh. Không chỉ vậy, trưởng ga Hải Phòng cho biết nhà ga cũng bố trí cả phòng cách ly y tế tạm thời trong trường hợp hành khách có những biểu hiện xấu về sức khỏe.

Hiện tại, ga Hải Phòng là nơi chủ yếu đón hành kahchs từ địa phương khác về Hải Phòng, mỗi ngày đều có hàng trăm lượt khách đi, về nên việc tăng cường nhân lực tại chốt kiểm dịch ga Hải Phòng là vô cùng cần thiết

Hoàng Lâm

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông