Kiểm soát y tế chặt chẽ công nhân lao động đến từ vùng dịch

19:29 14/08/2020

Trên đây là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Mợi-Uỷ viên BTV Thành uỷ, Trưởng Ban Quản lý Khu Kinh tế Hải Phòng tại cuộc kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID-19 một số doanh nghiệp vào chiều 14-8.

Đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra tại Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam

Cụ thể, đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra tại Công ty TNHH Yazaki Hải Phòng Việt Nam tại Khu công nghiệp Nomura; Công ty TNHH LG Display và Công ty TNHH Crystal Sweater Việt Nam tại Khu công nghiệp Tràng Duệ.

Theo báo cáo có khoảng gần 3.000 công nhân lao động đến từ Hải Dương-địa phương đã ghi nhận 3 ca dương tính với virus SARS-CoV 2-làm việc tại 3 doanh nghiệp nói trên.

Đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra tại Công ty TNHH LG Display

Trong đó tại Công ty LG Display là khoảng 2.000 người, Yazaki là hơn 600 người và  Công ty Crystal Sweater là gần 270 người. Trong những ngày qua các công ty đã thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch như đo thân nhiệt, phát miễn phí và bắt buộc đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, lắp các tấm vách ngăn tại khu vực văn phòng, nhà ăn…

Sau khi nghe lãnh đạo các doanh nghiệp báo cáo, đồng chí Phạm Văn Mợi ghi nhận sự sẻ chia, trách nhiệm của các công ty, chung tay cùng cả nước và thành phố Hải Phòng phòng chống dịch. Tuy vậy, lãnh đạo Ban Quản lý Khu Kinh tế cũng yêu cầu các doanh nghiệp nâng mức phòng chống dịch lên cấp độ cao hơn, thực hiện các biện pháp chống dịch quyết liệt hơn. Trong đó, đặc biệt chú trọng việc kiểm soát y tế đối với công nhân lao động đến từ vùng dịch, nhất là đến từ Hải Dương.

Đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra tại  Công ty Crystal Sweater

Cùng với việc bố trí khu vực vào cổng riêng, doanh nghiệp cũng cần đẩy mạnh tuyên truyền, động viên công nhân lao động đến từ tỉnh bạn ở lại ký túc xá hoặc nhà trọ trong thời gian tới. Khi có dấu hiệu ho, sốt, tức ngực, khó thở phải kịp thời cách ly, thông báo tới doanh nghiệp, cơ quan y tế địa phương. Cũng trong thời gian này, các chuyên gia và người lao động nói chung hạn chế tụ tập đông người, đồng thời khai báo trung thực khi có liên quan đến địa điểm, người đến từ vùng dịch.

 Đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực phà Quang Thanh

Cũng trong chiều cùng ngày, đồng chí Phạm Văn Mợi kiểm tra công tác phòng chống dịch tại khu vực phà Quang Thanh thuộc địa phận huyện An Lão, giáp với tỉnh Hải Dương. Theo báo cáo của Ban quản lý bến phà thì trung bình có khoảng 5-600 người từ địa phương bạn sang làm việc, buôn bán tại Hải Phòng, vào ngày cao điểm là thứ 7, chủ nhật là khoảng 1.000 người.

Đồng chí Phạm Văn Mợi yêu cầu chính quyền địa phương và Ban quản lý bến phà kiểm soát y tế chặt chẽ người dân từ Hải Dương sang Hải Phòng. Đồng thời nâng cao mức độ phòng chống dịch tới 118 Tổ kiểm soát trên địa bàn huyện An Lão. Đặc biệt quan tâm đến công tác tuyên truyền để nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch trước tình hình dịch đang lây lan trong cộng đồng.

KO

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích