Kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Thủy Nguyên

01:57 03/04/2016

Sáng 31-3, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Ủy viên BTV Thành ủy, Giám đốc CATP - thành viên Ban chỉ đạo của Thành ủy về bầu cử, Trưởng đoàn kiểm tra số 9 kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử ĐBQH khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2020 tại huyện Thủy Nguyên.

Theo báo cáo, tính đến thời điểm hiện tại, việc triển khai các nhiệm vụ về công tác bầu cử tại huyện Thủy Nguyên được thực hiện đầy đủ, bảo đảm đúng thời gian theo luật định. Sau hội nghị hiệp thương lần 2, số người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện là 72 người và tại các xã, thị trấn là 1.734 người cấp xã. Đáng chú ý, hồ sơ về số người được giới thiệu ứng cử đều đảm bảo tỉ lệ về độ tuổi, giới tính và tỉ lệ người ngoài Đảng. Trước đó, huyện cũng đã thành lập các Ban bầu cử và phê chuẩn gần 300 khu vực bỏ phiếu tại 37 xã, thị trấn.

Ngoài ra, các công tác tuyên truyền, trang trí khánh tiết về bầu cử; tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ bầu cử được huyện tăng cường đẩy mạnh và triển khai đầy đủ, bài bản đến từng cơ sở, đồng thời chỉ đạo các xã, thị trấn chú trọng đảm bảo ANTT trên địa bàn. Ủy ban bầu cử huyện đã tiếp nhận 3 đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến bầu cử và đã tích cực phối hợp giải quyết theo quy định của pháp luật…

Kết luận buổi làm việc, thiếu tướng Đỗ Hữu Ca, Giám đốc CATP ghi nhận kết quả chuẩn bị cho cuộc bầu cử tại huyện; đề nghị tiếp tục triển khai các nội dung công việc theo quy định, trong đó cần tăng cường công tác kiểm tra, hướng dẫn về bầu cử và tích cực nắm tình hình đảm bảo ANTT tại các xã, thị trấn, nhất là tập trung giải quyết dứt điểm những vụ việc đơn thư khiếu nại tồn đọng, kéo dài.

ĐH


Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông