Kiểm tra công tác chuẩn bị lễ khánh thành dự án cáp treo Phù Long-Cát Hải

17:02 12/05/2020

Sáng 12-5, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra công tác chuẩn bị Lễ khánh thành dự án tuyến cáp treo Cát Hải – Phù Long, huyện Cát Hải. Cùng đi có đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị và địa phương liên quan; lãnh đạo Công ty TNHH Mặt trời Cát Bà.
Các
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam kiểm tra tiến độ dự án cáp treo Phù Long-Cát Hải

Tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long nằm trên địa bàn hai xã Đồng Bài, xã Phù Long (huyện Cát Hải) có tổng cộng 60 cabin, mỗi cabin có sức chứa 30 khách, với công suất 4.500 khách/1 giờ. Đây là tuyến có trụ cáp treo dự kiến cao nhất thế giới 214,8m tính từ nền đất tự nhiên.

Tại dự án này, Tập đoàn Sun Group tiếp tục đồng hành cùng nhà sản xuất cáp treo lớn nhất thế giới là Tập đoàn Doppelmayr & Garaventa đến từ Áo, đơn vị đã có bề dày lịch sử về cáp treo với những dự án có tầm cỡ trên thế giới.

Theo như chạy thử nghiệm, thời gian đi cáp treo từ ga Cát Hải đến ga Phù Long mất khoảng 8 phút, hiện các chuyên gia nước ngoài đang tiếp tục hiệu chỉnh tốc độ cho phù hợp với đặc thù của tuyến cáp treo vượt biển. Theo đó, từ trên độ cao của trụ cáp T2 cao nhất, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Hải cũng như phong cảnh kỳ vỹ của quần đảo Cát Bà.

Các

Cơ sở hạ tầng xung quanh khuôn viên dự án đang được đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện

Sau khi kiểm tra thực tế, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam ghi nhận, đánh giá cao nỗ lực của chủ đầu tư, cũng như đơn vị thi công trong công tác triển khai thực hiện dự án. Mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhưng đến nay các hạng mục dự án đã cơ bản được hoàn thiện theo đúng tiến độ. Đồng thời khẳng định, khi tuyến cáp treo Cát Hải - Phù Long đi vào hoạt động sẽ góp phần cải thiện hạ tầng du lịch, mang lại diện mạo mới cho huyện đảo Cát Hải, giảm thiểu tình trạng ách tắc tại bến phà Gót nhất là vào dịp cao điểm hè và các ngày lễ, Tết, giúp việc di chuyển của nhân dân và du khách dễ dàng, thuận tiện hơn.

Để chuẩn bị cho lễ khánh thành sắp tới, Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam giao Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND huyện và Chủ đầu tư trang trí băng rôn, cờ phướn dọc tuyến đường từ cầu Tân Vũ – Lạch Huyện đến ga đi Cát Hải – Phù Long tạo không khí tưng bừng phấn khởi trong nhân dân, các cơ quan thông tin đại chúng tập trung tăng cường công tác tuyên truyền giới thiệu về dự án… Giao Văn phòng UBND thành phố phối hợp với Tập đoàn Sun Group chuẩn bị chu đáo công tác lễ tân, trang trí khánh tiết, đón tiếp đại biểu… để sự kiện diễn ra trang trọng, hiệu quả. Các ngành chức năng phối hợp với các lực lượng liên quan bố trí xe dẫn đường, tổ chức hướng dẫn phân luồng giao thông, đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự xung quanh khu vực tổ chức sự kiện…

TG

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông

Liên kết hữu ích