Kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy 2 cơ sở karaoke tại quận Đồ Sơn

14:01 25/08/2022

Ngày 24-8, Đoàn công tác CATP Hải Phòng do Thượng tá Đỗ Mạnh Hùng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH làm trưởng đoàn tiến hành kiểm tra công tác PCCC tại 02 cơ sở kinh doanh karaoke Osaka và Melody có địa chỉ ở Khu 1, phường Hải Sơn, quận Đồ Sơn. Cùng dự có đại diện Sở Xây dựng, UBND quận Đồ Sơn và Công an quận Đồ Sơn.

Đoàn công tác kiểm tra tại Cơ sở kinh doanh karaoke Osaka

Cơ sở kinh doanh karaoke Osaka có diện tích mặt bằng xây dựng 200m2, kiến trúc nhà 05 tầng, trong đó 03 tầng (tầng 2, 3, 4) có 11 phòng hát và tầng 05 có phòng nghỉ. Cơ sở kinh doanh karaoke Melody với tổng diện tích xây dựng khoảng 400m2 với 04 tầng, sử dụng 13 phòng hát và 09 phòng nghỉ.

Thời gian qua, các cơ sở kinh doanh karaoke trên đã được Công an quận Đồ Sơn hướng dẫn, tập huấn về PCCC, đồng thời tự trang bị hệ thống báo cháy, thiết bị chữa cháy cơ bản như bình chữa cháy xách tay, tủ PCCC và CNCH... Bên cạnh đó, cơ sở cũng đã xây dựng phương án PCCC và CNCH; tổ chức tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC và thực tập phương án chữa cháy năm 2022; mua bảo hiểm cháy nổ bắt buộc, thành lập đội PCCC..

Đoàn công tác kiểm tra tại Cơ sở kinh doanh karaoke Melody

Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác đã phát hiện một số sai phạm, tồn tại trong lĩnh vực PCCC và CNCH của các cơ sở và tiến hành xử phạt vi phạm hành chính. Đồng thời, các cơ quan chuyên môn khuyến cáo, nhắc nhở những tồn tại và đề nghị chủ cơ sở cần nghiêm túc tuân thủ, thực hiện nghiêm các quy định pháp luật trong hoạt động kinh doanh, PCCC&CNCH.

Đối với những vi phạm về PCCC, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH sẽ tạm đình chỉ hoạt động một thời gian để cơ sở khắc phục, nếu các cơ sở cố tình không chấp hành và có nguy cơ cháy nổ nghiêm trọng, cơ quan chức năng sẽ tiến hành đình chỉ hoạt động vĩnh viễn.

Thái Bình

Từ khóa:
Bình luận của bạn về bài viết...

captcha

Bản tin Pháp luật

Video clip

Phóng sự ảnh

An toàn giao thông